Giá xăng dầu ngày 16/11: Tăng nhẹ trở lại

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 16/11, giá dầu thô trên thị trường thế giới tăng trở lại trước việc sức ép địa chính trị gia tăng làm giảm lo ngại về nhu cầu sụt giảm.

Ngày 16/11, giá dầu thô WTI tăng 0,24 USD/thùng (0,28%) lên mức 87,16 USD/thùn. Trong khi đó, dầu Brent tăng 0,72 USD/thùng (0,77%) lên mức 93,86 USD/thùng.

Việc cung cấp dầu thô của Nga thông qua đường ống Druzhba tới một số quốc gia ở Đông và Trung Âu đã bị ngưng vào cuối ngày 15/11, khiến giá dầu tăng cao. Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) báo cáo mức giảm lớn đối với dầu thô là 5,835 triệu thùng – nhiều hơn so với mức giảm được báo cáo vào tuần trước.

Giá xăng dầu ngày 16/11: Tăng nhẹ trở lại
Giá xăng dầu ngày 16/11: Tăng nhẹ trở lại

Một yếu tố tăng giá khác là việc tạm dừng vận chuyển dầu qua đường ống dẫn dầu Druzhba từ Nga đến các khu vực Đông Âu. Theo các nhà khai thác đường ống địa phương, việc cung cấp cho Hungary và Slovakia đã bị gián đoạn.

Tại Hungary, tập đoàn địa phương MOL cho biết họ đã được Ukraine thông báo rằng việc cung cấp dầu cho Hungary, Slovakia và Cộng hòa Séc thông qua đường ống Druzhba tạm thời bị đình chỉ. Đối tác Ukraine cho biết với MOL rằng một nhà máy điện ở Ukraine gần biên giới Belarus đã bị trúng tên lửa của Nga. Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã triệu tập cuộc họp của hội đồng quốc phòng nước này.

Nhà điều hành Transpetrol của Slovakia cũng cho biết việc cung cấp qua Druzhba đã bị đình chỉ, viện dẫn “lý do kỹ thuật từ phía Ukraine”.

“Lý do ngừng cung cấp vẫn chưa được phía Ukraine chính thức xác nhận,” công ty Slovakia cho biết trong một tuyên bố được Reuters đăng tải . Transpetrol kỳ vọng sẽ sớm có thêm thông tin về nguyên nhân dẫn đến việc tạm ngừng cung cấp dầu. Các nhà khai thác ở Ba Lan và Cộng hòa Séc cho biết họ chưa thấy sự gián đoạn nguồn cung cho đến nay.

Việc ngừng cung cấp một phần dầu của Nga thông qua đường ống Druzhba diễn ra khi Nga tấn công Ukraine bằng tên lửa vào ngày 15/11.

Giá xăng dầu trong nước ngày 16/11:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?