Giá xăng dầu ngày 15/1: Dầu thô đã có một tuần tăng mạnh

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Trong bối cảnh nguồn cung đang thắt chặt và nhu cầu ngày càng tăng đến từ việc Trung Quốc mở cửa, giá dầu thô trong tuần này đã ghi nhận mức tăng lớn.

Trong phiên giao dịch hôm nay ngày 15/1, giá dầu thô WTI tháng 2 ghi nhận ở mức 80,07 USD/thùng, tăng 1,68 USD. Trong khi đó, giá dầu thô Brent giao tháng 3/2023 tăng 1,34 USD, hiện ở mức 85,37 USD/thùng.

Xuất khẩu dầu của Guyana đã tăng 164% trong năm ngoái, được thúc đẩy bởi sản lượng ngày càng tăng và nhu cầu đối với dầu thô ngọt nhẹ mới nhất của nhà sản xuất dầu Mỹ Latinh, đặc biệt là ở châu Âu, nơi các nhà máy lọc dầu đang khát nước tăng cường nhập khẩu để thay thế nguồn cung của Nga.

Giá xăng dầu ngày 15/1: Dầu thô đã có một tuần tăng mạnh
Giá xăng dầu ngày 15/1: Dầu thô đã có một tuần tăng mạnh

Kể từ khi một tập đoàn do Exxon Mobil dẫn đầu bắt đầu khai thác vào cuối năm 2019, các chuyến hàng của Guyana đã tăng vọt, đưa thu nhập xuất khẩu dầu mỏ của quốc gia Nam Mỹ này lên 1,1 tỷ đô la vào năm ngoái. Và họ luôn quản lý để kiểm soát chúng và ngăn không cho chúng tràn ra ngoài biên giới của họ.1 tỷ phần doanh thu từ dầu tăng mạnh so với tổng lợi nhuận và tiền bản quyền là 409 triệu đô la vào năm 2021. 

Guyana, một trong những quốc gia nhỏ nhất và kém phát triển nhất ở Nam Mỹ, có kế hoạch sử dụng nguồn dầu mỏ dồi dào của mình để công nghiệp hóa, bổ sung thêm một nhà máy điện chạy bằng khí đốt, những con đường mới và các dự án năng lượng mặt trời. Guyana đang sản xuất khoảng 360.000 thùng dầu mỗi ngày.

Châu Âu là nơi nhận hàng lớn nhất, chiếm 49% lượng hàng hóa. Tổng xuất khẩu chiếm hơn 8 tỷ đô la doanh thu từ dầu thô.

Giá xăng dầu trong nước ngày 15/1:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?