Bảng giá sầu riêng hôm nay, Ri6, Thái mới nhất 27/04/2024

Phản hồi: 1

Chợ giá – Sầu riêng là một loại trái cây có hương vị thơm ngon, béo ngậy, được nhiều người yêu thích. Sầu riêng có thể được được chế biến thành nhiều món ăn ngon. Với loại đặc trưng này, nhiều người thường quan tâm giá sầu riêng hôm nay là bao nhiêu?

Cập nhật bảng giá sầu riêng hôm nay 27/04/2024

gia sau rieng hom nay
Sầu riêng có nhiều loại với mức giá khác nhau

Sầu riêng là một loại trái cây nhiệt đới được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và béo ngậy. Tại Việt Nam, sầu riêng được trồng phổ biến ở các tỉnh Tây Nguyên và miền Tây Nam Bộ.

Theo khảo sát, giá sầu riêng hôm nay 27/04/2024 tại thị trường trong nước như sau:

Loại
Khu vực
Miền Tây Nam bộ Miền Đông Nam bộ Tây Nguyên
Sầu riêng Ri6 đẹp 85.000 – 88.000 70.000 – 83.000 65.000 – 82.000
Sầu riêng Ri6 xô 70 – 88.000 70.000 – 83.000 65.000 – 82.000
Sầu riêng Thái đẹp 113.000 – 115.000 110.000 -113.000 110.000 – 113.000
Sầu riêng Thái xô 93.000 – 95.000 85.000 – 90.000 85.000 – 90.000
Đơn vị: Đồng/kg

Trên đây là bảng giá sầu riêng tham khảo Tùy theo đoạn đường hay khu vực vận chuyển mà giá cả sẽ có sự chênh lệch ít nhiều.

Giá sầu riêng hôm nay không có nhiều biến động do đang trong giai đoạn chính vụ. Sản lượng sầu riêng trong nước dồi dào, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Tuy nhiên, giá sầu riêng có thể tăng nhẹ trong thời gian tới do thời tiết nắng nóng kéo dài, ảnh hưởng đến chất lượng và năng suất của cây sầu riêng.

Sầu riêng là loại quả gì?

Sầu riêng là một loại quả nhiệt đới phổ biến ở các nước Đông Nam Á, đặc biệt là Thái Lan, Malaysia và Việt Nam.

Sầu riêng thuộc chi Nephelium, họ Sầu riêng. Cây sầu riêng cao khoảng 20-30m, có vỏ nâu xù xì. Quả sầu riêng có kích thước khá lớn, khoảng 10-20 cm, được bao bọc bởi một lớp vỏ xù xì cứng màu nâu. Bên trong vỏ cứng là phần thịt quả màu vàng. Phần thịt quả có chứa nhiều nước, rất ngọt và bùi, ăn rất thơm ngon.

Sầu riêng rất giàu các dưỡng chất thiết yếu như vitamin, khoáng chất, chất xơ…và có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Do vậy sầu riêng là một loại trái cây được nhiều người ưa chuộng.

Như vậy, sầu riêng là một loại quả nhiệt đới, có vị ngọt thơm ngon, rất bổ dưỡng và đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Đó là lý do tại sao sầu riêng được xem là “vua của các loại trái cây”.


sau rieng la gi
Trái sầu riêng là loại quả có mùi thơm đặc trưng nhiều người ưa thích

Phân biệt các loại sầu riêng khác nhau trên thị trường

Dưới đây là một số loại sầu riêng phổ biến trên thị trường Việt Nam:

  • Sầu riêng Ri 6: Đây là loại sầu riêng phổ biến nhất ở Việt Nam. Sầu riêng Ri 6 có cơm dày, hạt lép, vị ngọt đậm, béo ngậy.
  • Sầu riêng Musang King: Đây là loại sầu riêng được mệnh danh là “vua của các loại sầu riêng”. Sầu riêng Musang King có cơm mềm dẻo, màu vàng như nghệ, vị ngọt đậm đà, hạt lép.
  • Sầu riêng chuồng bò: Đây là loại sầu riêng có kích thước nhỏ, chỉ khoảng 1 đến 2 kg. Sầu riêng chuồng bò có cơm dày, hạt to, vị ngọt đậm đà.
  • Sầu riêng ruột đỏ: Đây là loại sầu riêng có vỏ màu đỏ, thịt cơm màu đỏ. Sầu riêng ruột đỏ có vị ngọt thanh, béo ngậy.
  • Sầu riêng Cái Mơn: Đây là loại sầu riêng có nguồn gốc từ Bến Tre. Sầu riêng Cái Mơn có cơm dày, hạt lép, vị ngọt thanh, béo ngậy.

Những lưu ý khi mua sầu riêng

Khi mua sầu riêng, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Chọn quả sầu riêng có gai nở đều, cuống còn tươi và chắc.
  • Sờ vào gai sầu riêng thấy gai hơi mềm, lún xuống là sầu riêng đã chín.
  • Dùng tay ấn nhẹ vào vỏ sầu riêng thấy vỏ hơi mềm là sầu riêng chín tới.
  • Không nên chọn quả sầu riêng có vỏ quá mềm hoặc quá cứng, có mùi hôi.

Những loại món ăn được chế biến từ sầu riêng

Dưới đây là một số món ăn được chế biến từ sầu riêng phổ biến:

  • Sầu riêng tươi: Đây là cách đơn giản nhất để thưởng thức hương vị của sầu riêng. Sầu riêng tươi có thể được ăn ngay, hoặc dùng để làm món tráng miệng, chẳng hạn như sầu riêng chấm muối ớt.
  • Sinh tố sầu riêng: Sinh tố sầu riêng là một món ăn giải khát được nhiều người yêu thích với hương vị thơm béo đặc trưng.
  • Chè Thái sầu riêng: Chè sầu riêng có vị ngọt đậm, béo ngậy cùng với các loại topping khác như sương sáo, hạt é, thạch, nước cốt dừa ăn mãi không quên.
  • Bánh crepe sầu riêng: Bánh sầu riêng là một món ăn vặt gần đây với vị bánh nồng đậm béo thơm và nhiều lớp.

Như vậy, sầu riêng là một loại quả nhiệt đới cao cấp, chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Với hương vị thơm ngon đặc trưng, sầu riêng được rất nhiều người ưa chuộng. Hiện nay, giá sầu riêng hôm nay là bao nhiêu? Giá sầu riêng phổ biến ở mức 150.000 – 250.000 đồng/kg tùy loại, tùy chất lượng. Giá cả có thể thay đổi theo từng vùng, từng thời điểm. Người tiêu dùng nên lựa chọn mua sầu riêng chín cây có ngoại hình tươi đẹp, vỏ căng mọng để đảm bảo chất lượng.

4/5 - (9 bình chọn)

Các câu hỏi thường gặp

Giá Sầu riêng tháng 2/2024 như thế nào?

Giá sầu riêng hôm nay tháng 2 2024 tại thị trường trong nước vẫn đứng ở mức rất cao. Hiện, giá sầu riêng Thái tại khu vực miền Tây Nam bộ đã đạt mức cao nhất là 198.000 đồng/kg. Sầu riêng Ri6 hàng đẹp cũng vọt lên mức 148.000 đồng/kg... Không đủ hàng để trả đơn cho các đầu mối xuất khẩu nên giá thu mua sầu riêng tăng liên tục.

Sầu riêng Ri 6 là gì?

Sầu riêng Ri 6 được ưa chuộng bởi mùi thơm đặc trưng, cơm dày, hạt lép, vị ngọt, béo vừa phải.
Quả sầu riêng có dạng bầu dục, phần đáy hẹp, vỏ quả mỏng có màu vàng xanh. Cơm sầu riêng dày màu vàng rất đẹp, hạt bé hoặc lép. Giống sầu riêng của ông Sáu Ri hiện nay được trồng phổ biến và cho trái chất lượng cao ở các tỉnh Vĩnh Long, Cái Mơn, Bến Tre.

Mua Sầu Riêng Cần lưu ý những gì ?

Khi mua Sầu Riêng hãy tìm những quả có cuống còn tươi, màu hơi xanh và cứng, dùng móng tay bấm vào thì thấy hơi ướt ướt nhựa. Sầu riêng để lâu, cuống sẽ teo lại và bị héo. Còn đối với sầu riêng ngâm hoá chất, bấm móng tay vào cuống sẽ không thấy nhựa, và nếu như để lâu ngày thì cuống sẽ bị thối.