Giá xăng dầu ngày 13/7: Dầu thô giảm về mức thấp nhất trong 3 tháng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ –  Giá dầu thô thế giới giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong 3 tháng do lo ngại suy thoái bao trùm thị trường.

Trong phiên giao dịch ngày 13/7, giá dầu thô WTI giảm 0,55 USD/thùng (0,57%) về mức 95,29 USD/thùng. Giá dầu Brent giảm 0,52 USD/thùng (0,52%) xuống mức 98,97 USD/thùng.

CHỢ GIÁ -  Giá dầu thô thế giới giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong 3 tháng do lo ngại suy thoái bao trùm thị trường.
CHỢ GIÁ –  Giá dầu thô thế giới giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong 3 tháng do lo ngại suy thoái bao trùm thị trường.

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ công du Ả Rập Xê-út trong tuần này và việc gia tăng nguồn cung dầu toàn cầu sẽ nằm trong chương trình nghị sự của Tổng thống Mỹ. Cho đến nay, vương quốc vùng Vịnh và các đồng minh OPEC vẫn miễn cưỡng thực hiện những thay đổi lớn do hậu quả của cuộc xâm lược Ukraine của Nga.

OPEC mắc kẹt với sự gia tăng sản lượng chậm chạp, vốn được lên kế hoạch để đảo ngược việc cắt giảm thời kỳ Covid từ tháng 3 đến tháng 6. Hạn ngạch sản xuất OPEC của Ả Rập Xê-út cho tháng 8 năm 2022 là 11 triệu thùng/ngày, vẫn thấp hơn cả triệu thùng/ngày so với hạn ngạch tối đa của nước này.

Ả Rập Xê-út đã duy trì dưới hạn ngạch sản xuất của mình trước khi xảy ra dịch Covid-19 và chỉ một lần đạt đến công suất sản xuất tối đa được công bố vào tháng 4/2020. Trong những tháng tiếp theo, sản lượng dầu của nước này đã giảm xuống, chấp nhận hạn ngạch sản xuất thấp hơn đối thủ trên cơ sở tự nguyện.

Việc thúc đẩy sản xuất dầu đến mức có thể xảy ra trên toàn cầu tiềm ẩn rủi ro cố hữu nếu một sự gián đoạn khác xảy ra. Vì sự gián đoạn đó sau đó không thể được bù đắp chút nào, nó có thể gây ra sự nhảy vọt thậm chí còn mạnh mẽ hơn trong giá dầu.

Giá xăng dầu trong nước ngày 13/7:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?