Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán online đơn giản, nhanh chóng

Phản hồi: 1

Chợ giá – Dịch bệnh Covid đang trở nên nghiêm trọng hơn nên mọi dịch vụ đều được thực hiện trên internet. Đầu tư tài chính trở thành đề tài được nhiều người tìm hiểu, Từ bất động sản cho đến đầu tư chứng khoán đang được nhiều người tìm hiểu và đầu tự. Việc mở tài khoản chứng khoán như thế nào vẫn còn là thắc mắc của nhiều người.

Nếu bạn muốn mở tài khoản chứng khoán nhưng không đến được trụ sở công ty mở, sao không thử mở tài khoản online?

Đọc bài viết này để biết thêm chi tiết về cách mở tài khoản chứng khoán online.

Để giao dịch chứng khoán thì mở tài khoản chứng khoán là điều đầu tiên mà bạn phải làm. Mở tài khoản chứng khoán ở các công ty khá đơn giản. Bạn chỉ cần đưa giấy chứng minh nhân dân và làm theo các bước điền thông tin vào hồ sơ, ký tên theo hướng dẫn của nhân viên.

NHẤN VÀO ĐÂY ĐỂ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN

Nếu điền hồ sơ online, bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian hơn vì không có nhân viên hướng dẫn. Bạn đang có tiền rỗi và muốn đầu tư vào thị trường chứng khoán? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó.

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán
Lựa chọn được công ty chứng khoán uy tín là bước đầu tiền mở đường cho hành trình đầu tư của bạn

Cần giấy tờ gì để mở tài khoản chứng khoán

Giấy tờ để mở tài khoán chứng khoán khá đơn giản, gồm có:

  • CMND/CCCD hoặc hộ chiếu, bất cứ giấy tờ nào chứng minh bạn là công dân, hơn 16+
  • Điền các thông tin theo mẫu đăng ký, gồm có tên tuổi, ngày tháng năm sinh, nơi ở,…
  • Chữ ký và lưu dấu chữ ký lại để đối chiếu
  • Khoảng vài phút, tài khoản của bạn sẽ được duyệt nếu giấy tờ đầy đủ.

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán online

Bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn đăng ký tài khoản chứng khoán VPS. VPS là công ty chứng khoán có thị phần nằm trong Top 10 của chứng khoán Việt Nam. Với phí giao dịch rẻ, hỗ trợ viên của chứng khoán VPS khá nhiệt tình nên nhận được nhiều đánh giá tốt từ khách hàng

Công ty cổ phần Chứng khoán VPS (VPS) – trước đây là Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng, đã trở thành một trong những công ty chứng khoán lớn nhất Việt Nam với vốn vốn điều lệ đạt 3.500 tỷ đồng và quy mô tổng tài sản trên 5.600 tỷ đồng tính đến thời điểm 31/10/2018.

VPS cung cấp các sản phẩm đa dạng, chất lượng cao, tạo nên giá trị gia tăng cho doanh nghiệp và nhà đầu tư, bao gồm: môi giới chứng khoán, dịch vụ tài chính, dịch vụ ngân hàng đầu tư, tư vấn tài chính và phân tích. Là tổ chức trung gian tài chính, hoạt động ngân hàng đầu tư là trọng tâm xuyên suốt trong định hướng phát triển của chúng tôi. Cụ thể, VPS thực hiện các dịch vụ tài chính như thu xếp vốn, bảo lãnh phát hành chứng khoán, hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A), tư vấn xác định giá trị doanh nghiệp, cơ cấu lại vốn, nợ trong từng giai đoạn, thời kỳ.

Bước 1: Truy cập vào trang đăng ký

Các bạn truy cập vào link sau: VPS.com.vn 

dang ky tai khoan chung khoan vps
Mở tài khoản chứng khoán Online

Bước 2: Điền các thông tin theo mẫu

Chuẩn bị giấy CMN/CCCD theo quy định và vẫn còn hiệu lực. Bạn dùng máy tính hoặc điện thoại có chế độ camera rõ ràng, ngồi ở góc có ánh sáng rõ mặt. Sau đó, bạn để ý điện thoại để xác nhận mã OTP công ty gửi đến.

Bước 3: Chụp ảnh chân dung

Nhấn nút bắt đầu và tiến hành ghi lại khuôn mặt bạn trong khoảng 5s. Sau đó, up ảnh CMND với hai mặt rõ nét, không bị mờ thông tin.


hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trực tuyến
Các bước mở tài khoản chứng khoán trực tuyến nhanh nhất

Bước 4: Thông tin cá nhân

Bạn điền các thông tin cá nhân theo hướng dẫn của form mẫu, gồm có:

Quốc tịch, loại tài khoản, chi nhánh/phòng giao  dịch gần nhất

Up ảnh CMND cả 2 mặt trước và sau lên

Tiếp tục điền các thông như họ tên, số điện thoại, ngày sinh, nơi ở, số tài khoản,…như đăng ký tài khoản trực tiếp tại công ty.

Bước 5: Xác nhận

Bấm xác nhận để nhận mã OTP điền vào, sau đó bạn hoàn thành các bước thông tin.

Bạn sẽ nhận được thông báo bạn đăng ký thành công và mọi thông tin trao đổi sẽ được liên hệ qua email. Sau vài  ngày, nhân viên của công ty chứng khoán sẽ liên hệ với bạn và làm tiếp các thủ tục khác.

Mở tài khoản chứng khoán ở đâu ưu đãi nhất?

Kinh nghiệm của nhiều nhà đầu tư khi mở tài khoản chứng khoán đó là chọn các công ty uy tín và có hệ thống giao dịch rộng khắp. Ngoài ra chi phí giao dịch mỗi lần cũng không quá cao, dẫn đến thất thoát tài chính cho các nhà đầu tư.

NHẤN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI TỪ CHỨNG KHOÁN VPS

Phí môi giới chỉ ở mức 0.1-0.15% phí giao dịch, hầu hết các công ty đều có phí từ 0.15 – 90.4%/ Ngoài ra, có một số loại phí khác nữa bạn có thể cân nhắc thêm.

Top 4 công ty lớn và uy tín để mở tài khoản chứng khoán

CTCP Chứng khoán SSI

SSI là công ty chứng khoán thành lập năm 1999, được nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mớis (tháng 12/2020). Công ty có nhiều khách hàng lớn tiêu biểu, xứng đáng với thương hiệu công ty tài chính hàng đầu, ví dụ như HSBC, Vinamilk, Petrolimex, Vincom Retail, …Công ty luôn đổi mới, thay đổi sáng tạo, cải tiến liên tục để đáp ứng nhu cầu của thị trường, đồng thời đem lại giá trị tốt nhất cho khách hàng.

CTCP Chứng khoán Vietcombank

CTCP Chứng khoán HSC: HSC là công ty chứng khoán thuộc đầu tư của hai tổ chức tài chính là công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TPHCM (HFFIC) và Dragon Capital. Trải qua hơn 17 năm thành lập, HSC đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và cập nhật công nghệ thông tin, đáp ứng nhu cầu phát triển đầu tư của khách hàng. HSC nổi bật với các dịch vụ mở tài khoản nhanh chóng, tư vấn chuyên môn cao, đào tạo giáo dục,..

CTCP Chứng khoán Rồng Việt

Là một trong những công ty chứng khoán đầu tiên ở Việt Nam. Công ty này hoạt động ở nhiều lĩnh vực như môi giới chứng khoán, tư vấn, phát hành cổ phiếu, cung cấp dịch vụ phái sinh,…Công ty kiến tạo một hệ sinh thái đầu tư tài chính cho cả khách hàng – công ty – nhân viên – Nhà đầu tư cùng phát triển và có lợi.

CTCP Chứng khoán VNDirect

Trong suốt 15 hình thành và phát triển, VNDirect là một trong những công ty chứng khoán lâu đời tại Việt Nam. Sứ mệnh của công ty là không ngừng nỗ lực để giúp khách hàng đạt mục tiêu tài chính của mình. Hiện nay công ty có khá nhiều dịch vụ để khách hàng lựa chọn.

Đầu tư chứng khoán là con đường lâu dài và cần thời gian để rèn luyện nhiều kỹ năng. Mở tài khoản chứng khoán chính là một bước đầu đặt chân lên con đường đầu tư tài chính. Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã có đầy đủ thông tin để mở tài khoản chứng khoán.

Thanh Tâm – Chợ giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?