Giá ngoại tệ ngày 5/9: Việc cắt giảm khí đốt của Nga đẩy đồng euro về mức thấp mới

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Đồng euro giảm và ở mức thấp nhất trong hai thập kỷ vào ngày 5/9 sau khi Nga ngừng vô thời hạn đường ống cung cấp khí đốt chính cho các nước châu Âu, làm dấy lên lo ngại về tình trạng thiếu năng lượng, giá cao và ảnh hưởng đến tăng trưởng.

Đồng euro chạm mức 0,9903 USD vào ngày 5/9, ngay trên mức đáy của tháng trước là 0,99005 USD. Đồng bảng Anh cũng cũng chịu áp lực nặng nề do lo ngại về chi phí năng lượng tăng. Bộ trưởng Ngoại giao Anh Liz Truss cho biết sẽ đưa ra hành động ngay lập tức để giải quyết việc giá năng lượng đang tăng và vấn đề tăng nguồn cung năng lượng nếu bà trở thành thủ tướng tiếp theo của Anh như dự kiến.

Giá ngoại tệ ngày 5/9: Việc cắt giảm khí đốt của Nga đẩy đồng euro về mức thấp mới
Giá ngoại tệ ngày 5/9: Việc cắt giảm khí đốt của Nga đẩy đồng euro về mức thấp mới

Đồng yên ở mức 140,23 USD chịu áp lực gần mức thấp nhất trong 24 năm. Đồng đô la Úc nhạy cảm với rủi ro giảm 0,3% và gần mức thấp nhất trong bảy tuần ở mức 0,6790 USD.

Chỉ số đô la Mỹ đạt mức cao mới trong hai thập kỷ trong một thời gian ngắn là 110.

Nga đã hủy bỏ thời hạn cuối cùng vào thứ Bảy tuần trước để các dòng chảy xuống đường ống Nord Stream được nối lại, với lý do rò rỉ dầu trong tuabin. Nó trùng hợp với việc Nhóm G7 công bố giới hạn giá dầu của Nga.

Carol Kong, cộng sự cấp cao về kinh tế quốc tế và chiến lược tiền tệ tại Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia, cho biết: “Mọi thứ đang hướng đến một đồng euro thấp hơn. Chúng tôi đã nghe rất nhiều tin tức tiêu cực về nền kinh tế châu Âu và tôi nghĩ rằng sự sụt giảm của đồng euro có thể tiếp tục trong tuần này.”

Tuần này, các đợt tăng lãi suất ngoại lệ cũng được đưa ra. Các thị trường đã định giá khoảng 75% cơ hội tăng 75 điểm cơ bản (bp) ở Châu Âu và gần 70% cơ hội tăng 50 bp ở Úc.

Giá đồng Euro tại các ngân hàng trong nước ngày 5/9:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?