Giá ngoại tệ ngày 19/12: Đồng yên Nhật tăng mạnh

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Đồng yên tăng vọt vào đầu phiên giao dịch ngày 19/12 sau khi có báo cáo về khả năng thay đổi thỏa thuận quan trọng giữa chính phủ và ngân hàng trung ương, thúc đẩy các nhà hoạch định chính sách đầu cơ đang tiến gần hơn đến chính sách diều hâu.

Đồng tiền của Nhật Bản đã tăng tới 0,6% sau khi Kyodo cho biết vào ngày 17/12 rằng Thủ tướng Fumio Kishida có thể tìm cách sửa đổi thỏa thuận đã tồn tại hàng thập kỷ với Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và xem xét thêm tính linh hoạt cho mục tiêu lạm phát 2%, có khả năng mở đường cho việc chấm dứt lạm phát. với chính sách cực kỳ ôn hòa của nó. Đồng yên giảm mức tăng sau khi một phát ngôn viên hàng đầu của chính phủ phủ nhận báo cáo.

Giá ngoại tệ ngày 19/12: Đồng yên Nhật tăng mạnh
Giá ngoại tệ ngày 19/12: Đồng yên Nhật tăng mạnh

Báo cáo mới nhất làm tăng thêm suy đoán về khả năng thay đổi chính sách tại BOJ sau khi Thống đốc Haruhiko Kuroda từ chức vào tháng 4. Sự phát triển diễn ra sau khi một phụ tá của Thủ tướng Kishida cho biết rằng có khả năng đạt được một thỏa thuận mới với ngân hàng trung ương.

Chánh văn phòng nội các Hirokazu Matsuno cho biết không có kế hoạch sửa đổi thỏa thuận với BOJ và ông hy vọng ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục làm việc hướng tới mục tiêu lạm phát. BOJ được dự báo sẽ giữ nguyên các thiết lập tại cuộc họp chính sách vào thứ Ba.

“Tin tức cuối tuần nêu bật mức độ lo lắng rõ ràng của chính phủ về mức độ mất giá của đồng yên trong năm nay,” Rodrigo Catril, chiến lược gia tiền tệ tại Ngân hàng Quốc gia Úc ở Sydney, cho biết. “Năm tới mang đến cơ hội thiết lập lại và như đã được ám chỉ cho phép một cách tiếp cận linh hoạt hơn đối với các mục tiêu của BOJ.”

Đồng yên là đồng tiền chính hoạt động kém nhất trong năm nay, trượt giá hơn 15% so với đồng đô la, do việc ông Kuroda khăng khăng mua một lượng lớn trái phiếu chính phủ đồng nghĩa với việc lợi suất của Nhật Bản bị hạn chế, trong khi lợi suất của chúng tăng vọt ở những nơi khác trên thế giới khi hầu hết các ngân hàng trung ương tăng lãi suất để chống lạm phát.

Đồng yên tăng hơn 0,4% vào ngày 19/12 ở mức 136,08 JPY/USD sau khi trước đó tăng lên 135,77 JPY/USD. Đồng tiền này đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn ba thập kỷ là 151,95 JPY/USD vào tháng 10.

Lợi tức trái phiếu 5 năm chuẩn của Nhật Bản tăng 2,5 điểm cơ bản lên 0,145% vào đầu phiên giao dịch ngày thứ Hai, đạt mức cao nhất kể từ tháng 2 năm 2015. Các nhà đầu tư và các nhà kinh tế ngày càng kỳ vọng rằng người kế nhiệm Kuroda sẽ kêu gọi xem xét lại chính sách một thời gian sau khi nắm quyền lãnh đạo ngân hàng trung ương.

Giá yên Nhật trong nước ngày 19/12:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?