Giá ngoại tệ ngày 8/7: Đồng Euro chứng kiến sự giảm giá

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Tỷ giá euro ghi nhận sáng nay (8/7) tiếp tục xu hướng giảm tại đa số các ngân hàng so với cuối phiên hôm qua.

Trên thị trường quốc tế, đồng euro được niêm yết ở mức 1,0159 USD/EUR, ngang với giá tại cuối phiên ngày 7/7.

Tỷ giá EUR/USD đã xóa toàn bộ mức tăng được ghi nhận trong đầu phiên giao dịch châu Á. Tài sản đã giảm xuống gần 1,0160 và dự kiến ​​sẽ cho thấy nhiều khoản lỗ hơn sau khi vi phạm mức 1,0144 của ngày 7/7. Sự phục hồi trong tâm trạng thị trường rủi ro đã đẩy giá chào bán lên sàn.

Giá ngoại tệ ngày 8/7: Đồng Euro chứng kiến sự giảm giá
Giá ngoại tệ ngày 8/7: Đồng Euro chứng kiến sự giảm giá.

Sẽ không sai khi nói rằng chỉ số đô la Mỹ đã tiếp tục hành trình tăng giá sau một động thái điều chỉnh. Trong phiên hôm nay, việc phát hành Bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ (NFP) sẽ có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Ước tính sơ bộ cho dữ liệu bổ sung công việc là 270 nghìn, thấp hơn đáng kể so với bản phát hành trước đó là 390 nghìn. Điều đáng chú ý là dữ liệu kinh tế đang tăng lên nhưng với tốc độ giảm dần từ tháng 10 năm 2021, ngoại trừ tháng 2 năm 2022, khi các cơ quan ghi nhận thêm 714 nghìn việc làm.

Các nhà đầu tư có thể nhận thấy sự kém cỏi về dữ liệu từ chính quyền Hoa Kỳ trong việc tạo ra nhiều cơ hội việc làm hơn. Tuy nhiên, người ta nên hiểu rằng mức độ việc làm trong nền kinh tế Hoa Kỳ đã đạt được mục tiêu toàn dụng lao động và cũng đang duy trì ở mức tương tự. Vì vậy, ít chỗ cho việc bổ sung nhiều hơn không phải là một thiếu sót đối với DXY.

Trên mặt trận khu vực đồng tiền chung châu Âu, những người đầu cơ giá lên đang lo lắng về nỗi lo suy thoái leo thang. Nền kinh tế có khả năng đối mặt với tình trạng thiếu năng lượng do chưa tiết lộ tên của các nhà cung cấp dầu và khí đốt thay thế sau khi bắt đầu quá trình dần dần cấm nhập khẩu dầu từ Nga. Ngoài ra, việc Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) trì hoãn các biện pháp thắt chặt chính sách có thể dẫn đến tỷ lệ lạm phát chưa được điều chỉnh.

Tỷ giá Euro sáng nay ngày 8/7 tại các ngân hàng đang có xu hướng giảm, chiếm phần lớn so với chốt phiên hôm qua. Vietcombank đồng loạt giảm giá mua xuống 38 đồng và giá bán đồng loạt giảm 40 đồng. Tương tự, tại Vietinbank, giá Euro đồng loạt giảm 87 đồng cho cả chiều mua và bán ở mức 23.362 – 24.497 VND/EUR.

Trong khi đó, chiều mua vào tại BIDV giảm 23 đồng và chiều bán ra giảm 24 đồng so với cuối ngày hôm qua. Techcombank cũng cắt giảm 40 đồng chiều mua vào và 37 đồng chiều bán ra.

Giá Euro cập nhật hôm nay 8/7:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?