Giá ngoại tệ ngày 21/7: USD bật tăng trở lại

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Chỉ số USD Index đạt mức 106,78 điểm, tăng 0,1 điểm (0,09%) trong ngày 21/7 so với trước đó.

Đồng USD có sự phục hồi khiêm tốn trong sáng nay ngày 21/7. Các nhà phân tích cho biết đồng đo la tăng giá sau thông tin các nhà hoạch định của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đang xem xét việc tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản với mục đích ngăn chặn lạm phát.

Giá ngoại tệ ngày 21/7: USD bật tăng trở lại
Giá ngoại tệ ngày 21/7: USD bật tăng trở lại

Tỷ giá EUR/USD giao dịch lên mức cao hàng tuần mới là 1,0273 vì nó kéo dài chuỗi các mức cao và thấp hơn so với tuần trước. Tuy nhiên, quyết định về lãi suất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) có thể kéo tỷ giá hối đoái lên nếu Hội đồng thống đốc đưa ra một lộ trình định sẵn trong việc bình thường hóa chính sách tiền tệ.

Tỷ giá EUR/USD dường như đã đảo chiều trước mức thấp nhất tháng 12/2002 (0,9859) khi Chỉ số Sức mạnh Tương đối (RSI) phục hồi từ vùng quá bán và tỷ giá hối đoái có thể tạo ra một đợt phục hồi lớn hơn vì ECB dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất cho lần đầu tiên kể từ năm 2011.

ECB đã bày tỏ kế hoạch tăng lãi suất Khu vực đồng Euro thêm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 7 và có vẻ như Hội đồng thống đốc sẽ làm theo các đối tác chính của mình vì ngân hàng trung ương dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất chính của ECB tỷ giá một lần nữa vào tháng 9.

Tuy nhiên, tỷ giá EUR/USD có thể đấu tranh để giữ vững vị trí của mình nếu ECB nêu bật một con đường dần dần bình thường hóa chính sách tiền tệ và mức tăng từ mức thấp hàng năm (0,9952) có thể trở thành sự điều chỉnh trong xu hướng rộng hơn khi số lượng liên bang ngày càng tăng. Đổi lại, EUR/USD có thể tiếp tục theo dõi độ dốc âm trong SMA 50 ngày (1,0464) khi Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) dường như đang trên đà đưa ra mức tăng 75 điểm vào cuối tháng này. Trong khi đó, tâm lý bán lẻ có vẻ sẽ tiếp tục tồn tại vì các giao dịch đã kéo dài cả cặp tiền này trong hầu hết năm 2022.

Tại thị trường trong nước, kết thúc phiên giao dịch ngày 20/7, Ngân hàng Nhà nước cho biết tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ giảm nhẹ xuống mức 23.214 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua – bán các nước vẫn: 22.550 – 23.400 đồng.

Theo dõi tỷ giá USD cụ thể tại đây:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?