Giá ngoại tệ ngày 6/12: USD tiếp tục sụt giảm

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Khi đồng đô la Mỹ sụt giảm từ mức cao nhất trong nhiều thập kỷ, một số nhà đầu tư đang đặt cược các loại tiền tệ của thị trường mới nổi sẽ thắng lớn từ sự đảo chiều bền vững của đồng bạc xanh.

Chỉ số tiền tệ của thị trường mới nổi quốc tế MSCI tăng gần 5% so với mức thấp nhất và ghi nhận mức tăng hàng tháng tốt nhất trong khoảng bảy năm vào tháng 11, do kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ sớm giảm tốc độ tăng lãi suất đã củng cố trường hợp cá cược của các nhà đầu tư trên các loại tiền tệ của thị trường mới nổi.

Giá ngoại tệ ngày 6/12: USD tiếp tục sụt giảm
Giá ngoại tệ ngày 6/12: USD tiếp tục sụt giảm

Dấu hiệu cho thấy tâm lý đồng đô la thay đổi rộng rãi hơn có thể thấy rõ qua việc đồng đô la giảm 8% so với rổ tiền tệ của các thị trường phát triển từ mức cao nhất trong tháng 9. Tại các thị trường kỳ hạn vào tháng 11, các nhà giao dịch đầu cơ đã chuyển sang vị thế bán ròng đồng đô la Mỹ lần đầu tiên sau 16 tháng.

Paresh Upadhyaya, giám đốc chiến lược tiền tệ và thu nhập cố định tại Amundi US cho biết: “Các hành tinh đang xếp hàng chờ đợi một thị trường giá xuống của đồng đô la.

Các loại tiền tệ của thị trường mới nổi đã vượt trội so với các loại tiền tệ của thị trường phát triển trong năm nay, với chỉ số tiền tệ của thị trường mới nổi của MSCI giảm 5% từ đầu năm đến nay, trong khi các đồng tiền G10 của đồng đô la đã mất gần gấp đôi.

Ngoài khả năng Fed tăng lãi suất chậm hơn, các nhà đầu tư còn viện dẫn kỳ vọng rằng Trung Quốc sẽ nới lỏng chính sách ngăn chặn COVID-19 nghiêm ngặt và lợi suất tương đối cao ở nhiều quốc gia EM là lý do để thêm vào các vị thế đối với các loại tiền tệ của thị trường mới nổi.

Upadhyaya của Amundi đang tập trung vào các loại tiền tệ của các quốc gia thị trường mới nổi có năng suất cao đã cân bằng các tài khoản vãng lai và thâm hụt ngân sách nhỏ hơn, bao gồm đồng real của Brazil, đồng sol của Peru và đồng rupee của Ấn Độ.

Một số thị trường mới nổi cung cấp lợi suất hấp dẫn thậm chí được điều chỉnh theo lạm phát. Chẳng hạn, lợi tức đã điều chỉnh theo lạm phát đối với Trái phiếu kho bạc 10 năm của Hoa Kỳ ở mức 1,08%, so với 6,07% đối với trái phiếu tương đương của Brazil.

Giá USD trong nước ngày 6/12:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?