Giá ngoại tệ ngày 27/8: Đồng bạc xanh tiếp tục tăng giá

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 27/8, đồng USD tiếp tục tăng và đứng ở mức cao khi chờ đợi thêm manh mối về tốc độ tăng lãi suất của Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ.

Ngày 27/8. chỉ số US Dollar Index được ghi nhận ở mức 108,84 điểm, tăng 0,34 % so với hôm qua.

Bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào ngày 26/8 tại Hội nghị chuyên đề Chính sách Kinh tế Jackson Hole đã giới thiệu một loạt các biến động trên thị trường tài chính.

Giá ngoại tệ ngày 27/8: Đồng bạc xanh tiếp tục tăng giá
Giá ngoại tệ ngày 27/8: Đồng bạc xanh tiếp tục tăng giá.

Ông lưu ý rằng “nếu chỉ số lạm phát thấp hơn cho tháng 7 là điều đáng hoan nghênh, thì sự cải thiện trong một tháng không quá xa so với những gì chúng ta sẽ cần thấy trước khi FOMC tin tưởng rằng lạm phát đang giảm. ”

Chủ tịch Fed Powell cũng nhận xét rằng “ các dữ liệu kinh tế mới nhất đã bị xáo trộn, và theo quan điểm của tôi , nền kinh tế Mỹ tiếp tục cho thấy động lực cơ bản mạnh mẽ. ”

Ông kết luận rằng mặc dù “quyết định tại cuộc họp tháng 9 sẽ phụ thuộc vào tổng số dữ liệu đến và triển vọng phát triển “, ông cũng lưu ý ” với lạm phát cao hơn 2% và thị trường lao động cực kỳ chặt chẽ, ước tính trung lập dài hạn không phải là một nơi để dừng lại hoặc tạm dừng. ”

Lãi suất chính của Fed hiện là 2,50%, giữ ở giới hạn trên của cái gọi là tỷ lệ trung lập của chính sách tiền tệ. Nhận định của Chủ tịch Fed Powell cho thấy lãi suất chính của Fed sẽ tăng trên 2,50% và giữ nguyên trong một thời gian.

Kỳ vọng về việc Fed cắt giảm lãi suất vào năm 2023 đã quay trở lại nhanh chóng trong những tuần gần đây: sau cuộc họp FOMC vào tháng 7, các thị trường đã giảm lãi suất đầu tiên trong quý 1 năm 23; sau bài phát biểu hôm nay tại Jackson Hole, việc cắt giảm lãi suất đầu tiên được định giá trong quý 4 năm 2023.

Giá USD tại các ngân hàng ngày 27/8:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?