Giá ngoại tệ ngày 16/6: Đồng USD suy yếu nhẹ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Đồng USD giảm sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất 75 điểm cơ bản – một động thái lịch sử để chống lạm phát.

Ngày 16/6, chỉ số USD Index đạt 104,85 điểm, giảm 0,67%. Tỷ giá hối đoái của đồng euro so với đồng đô la tăng 0,1% lên 1,0456. Tỷ giáồng bảng Anh giảm 0,08% xuống 1,2167 so với đô la Mỹ. Tỷ giá USD/JPY tăng 0,26% lên 134,17.
 
Đô la Mỹ có thể tiếp tục tấn công đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc trong trung hạn bất chấp sự hợp nhất gần đây của USD/CNH. Vào ngày 15/6, cùng ngày Cục Dự trữ Liên bang đưa ra mức lãi suất cơ bản khổng lồ 75 điểm, đồng Nhân dân tệ ở nước ngoài tăng 1,24% so với đồng bạc xanh. Đây là mức tăng mạnh nhất của CNH kể từ tháng 8 năm 2019.
 
Giá ngoại tệ ngày 16/6: Đồng USD suy yếu nhẹ
Giá ngoại tệ ngày 16/6: Đồng USD suy yếu nhẹ.

Dữ liệu kinh tế Trung Quốc tốt hơn mong đợi có thể đóng một vai trò nào đó ở đây. Trong tháng 5, sản xuất công nghiệp của Trung Quốc tăng 0,7% so với 0,9% dự đoán. Điều này là do doanh số bán lẻ giảm 6,7%, không hoàn toàn tệ như ước tính 7,1%. Những kết quả lạc quan hơn một chút này có thể là một dấu hiệu cho thấy quốc gia này đang phục hồi sau các đợt cấm vận nghiêm ngặt trước đó trong bối cảnh chính sách “Không phân biệt đối xử” của chủ tịch Tập Cận Bình.

Trong khi đó, Fed dường như đã khôi phục lại một số tín nhiệm về khả năng chế ngự lạm phát tăng vọt trong một đêm. Tuần trước, dữ liệu CPI của Mỹ bất ngờ mạnh hơn dẫn đến việc định giá lại nhanh chóng các ước tính chính sách tiền tệ. Phố Wall đẩy cao hơn và lợi suất trái phiếu kho bạc giảm, làm suy yếu đồng đô la Mỹ.

Tuy nhiên, con đường phía trước vẫn còn nhiều khó khăn đối với đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc. Có thể thấy CNH/USD đang theo sát xuất khẩu của Trung Quốc so với cùng kỳ năm trước. Nền kinh tế hướng ra bên ngoài của Trung Quốc có nghĩa là đồng Nhân dân tệ có thể khá nhạy cảm với các dòng vốn. Đồng Nhân dân tệ tăng trong suốt năm 2020 và 2021 khi thế giới tiêu thụ nhiều hàng hóa Trung Quốc hơn trong quá trình phục hồi kinh tế sau đại dịch.

Theo ước tính từ Bloomberg, xuất khẩu của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ tiếp tục chậm lại về mặt vật chất vào cuối năm 2023 xuống mức trước đại dịch. 

Trên thị trường trong nước, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức 23.093 đồng.

Theo dõi giá USD cụ thể tại đây:

Thụy Trang – Chợ Giá


Bạn thấy bài viết này thế nào?