Giá ngoại tệ ngày 30/3: Đồng đô quay đầu giảm

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Đồng USD đã quay đầu giảm do những tín hiệu tích cực từ cuộc đàm phán hòa bình Nga – Ukraine.

Trên thị trường trong nước, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.151 đồng. Tỷ giá USD hôm nay tham khảo theo tỷ giá Ngân hàng Nhà nước với tỷ giá mua – bán lần lượt là 22.550 đồng – 23.050 đồng. Tỷ giá Euro tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào và bán ra ở mức: 24.646 đồng – 26.170 đồng.

Theo dõi tỷ giá ngoại tệ tại đây:

 
Tỷ giá USD trên thị trường tự do:
 

 

Đầu phiên giao dịch ngày 30/3 (giờ Việt Nam), chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng USD so với các đồng tiền chủ chốt khác, đã giảm 0,69% trên thị trường toàn cầu. Đồng đô la giảm sau khi các dấu hiệu tích cực từ các cuộc đàm phán hòa bình Nga – Ukraine đã giúp đồng euro phục hồi, trong khi các tài sản trú ẩn an toàn như đồng đô la giảm bớt sự hấp dẫn.
 
Giá ngoại tệ ngày 30/3: Đồng đô quay đầu giảm
Giá ngoại tệ ngày 30/3: Đồng đô quay đầu giảm.
 
Trong các cuộc đàm phán ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào ngày 29 tháng 3, Nga cho biết họ sẽ giảm phạm vi hoạt động quân sự xung quanh thủ đô và miền bắc Ukraine, trong khi Chính phủ Kyiv đề nghị áp dụng các quy định trung lập về các biện pháp xây dựng.
 
Đồng Euro đã tăng 0,81% ở mức 1,1076 USD sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 17/3.
 
“Đồng euro được hỗ trợ bởi các yếu tố ví dụ như việc xây dựng các cuộc đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine, giá dầu rơi và dự kiến ​​ngân hàng trung ương châu Âu sẽ tăng lãi suất sớm”, theo Joe Manimbo, nhà phân tích thị trường của phương Western Union Business Solutions.
 
Bất kỳ tiến triển nào đối với việc ngừng bắn ở Ukraine sẽ hỗ trợ đồng euro. Ngoài ra, dữ liệu lạm phát của các quốc gia thành viên khu vực đồng euro cho tháng 3 sẽ được công bố vào hôm nay, ngày 30/03.
Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?