Chỉ số đô la Mỹ tỏ ra khá thận trọng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Chỉ số USD Index tiếp tục giao dịch trong lập trường thận trọng quanh mức 106,30 trong bối cảnh lợi suất của Mỹ được cải thiện và xu hướng thèm ăn rủi ro xen kẽ.

Chỉ số giao dịch với mức tăng phiên thứ ba liên tiếp trong bối cảnh các bên tham gia thị trường đều có thái độ thận trọng chung, tất cả trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc và các thông điệp diều hâu gần đây từ những người phát biểu của Fed trước khi Bảng lương phi nông nghiệp chính sẽ ra mắt vào ngày 5/8.

Chỉ số đô la Mỹ tỏ ra khá thận trọng
Chỉ số đô la Mỹ tỏ ra khá thận trọng.

Sự giảm tốc độ phục hồi của đồng đô la cũng đi kèm với sự phục hồi của lợi suất Hoa Kỳ trên đường cong. Mặc dù tâm lý e ngại rủi ro đã giảm bớt phần nào trong những giờ qua, đồng đô la vẫn đặt giá thầu so với mức phức tạp rủi ro và giữ cho chỉ số được củng cố trong khoảng giữa 106,00 trong thời điểm hiện tại.

Triển vọng trong ngắn hạn đối với đồng đô la đã phần nào xấu đi trong những phiên gần đây, Đặc biệt là sau số liệu GDP mới nhất của Mỹ và triển vọng thắt chặt hơn nữa của Fed trong những tháng tới, có khả năng kéo nền kinh tế suy thoái hơn nữa. 

Trong số những mặt tích cực đối với đồng tiền vẫn xuất hiện sự khác biệt của Fed so với hầu hết các công ty cùng ngành trong nhóm G10 (đặc biệt là ECB) kết hợp với những đợt bùng phát địa chính trị và thỉnh thoảng lại xuất hiện sự lo lắng về rủi ro.

Giá đồng USD;

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?