Giá ngoại tệ ngày 4/1: Đô la giảm khi lạm phát châu Âu hạ nhiệt

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Đồng đô la giảm mạnh vào hôm nay ngày 4/1, thua xa các loại tiền tệ khác như đô la Úc và Euro.

Đồng đô la đã chịu áp lực từ các nhà đầu tư – những người ngày càng lạc quan hơn về triển vọng rằng việc Trung Quốc nới lỏng các hạn chế nghiêm ngặt về COVID sẽ thổi sức sống vào nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Dữ liệu vào ngày 4/1 cho thấy áp lực giá tiêu dùng của Pháp đã giảm nhiều hơn so với dự kiến ​​trong tháng 12, trong khi ngày hôm trước, dữ liệu của Đức cũng cho thấy lạm phát giảm đáng kể so với dự báo. Điều này trở nên nóng hổi sau khi dữ liệu lạm phát của Tây Ban Nha vào tuần trước vẽ nên một bức tranh tương tự.

Giá ngoại tệ ngày 4/1: Đô la giảm khi lạm phát châu Âu hạ nhiệt
Giá ngoại tệ ngày 4/1: Đô la giảm khi lạm phát châu Âu hạ nhiệt

Đồng euro đã công bố mức giảm trong một ngày lớn nhất so với đồng đô la trong hai tháng vào ngày 3/1, tăng tới 0,82%, khi các nhà giao dịch bám vào ý tưởng rằng lạm phát nhẹ hơn có thể đồng nghĩa với sự thay đổi tốc độ từ Ngân hàng Trung ương châu Âu.

Một loạt báo cáo riêng lẻ cho thấy hoạt động của khu vực kinh doanh trên toàn khu vực đồng euro tăng tốt hơn dự kiến ​​trong tháng 12, bất chấp áp lực mạnh mẽ từ giá năng lượng tăng cao.

Đồng euro cuối cùng tăng 0,6% so với đồng đô la ở mức 1,0611 USD và tăng 0,3% so với đồng yên ở mức 138,53.

Diễn biến nổi bật vào hôm nay là đồng đô la Úc tăng cao hơn tới 2,3% so với đồng đô la Mỹ nhờ sự kết hợp giữa tâm lý lạc quan về Trung Quốc và sau các báo cáo trên phương tiện truyền thông rằng chính phủ Trung Quốc đang thảo luận về khả năng dỡ bỏ lệnh cấm đối với than đá của nước này. Đồng nhân dân tệ ra nước ngoài tăng 0,51% so với đồng đô la lên 6,8887, gần mức cao nhất trong hơn bốn tháng. Đồng yên tăng 0,4% so với đồng đô la, trong khi đồng bảng Anh tăng 0,7% lên 1,2048 đô la.

Giá USD trong nước ngày 4/1:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?