Dự đoán Đồng USD có thể giảm giá mạnh trong cuối năm 2022

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Theo dự báo từ ngân hàng Standard Chartered, trong thời gian từ 6 đến 12 tháng sắp tới, giá đồng USD có thể sẽ giảm dần dần.

Ngân hàng Standard Chartered đã đưa ra nhận định trong Báo cáo Triển vọng thị trường tháng 8/2022 rằng trong 6 – 12 tháng tới, đồng USD có thể sẽ suy yếu.

Các nguyên tắc cơ bản dài hạn đã hỗ trợ đồng USD về mức yếu hơn, chẳng hạn như: Dữ liệu về tăng trưởng chậm lại của Mỹ và sự hạ nhiệt của lạm phát, và dự báo đtạ đỉnh của chính sách thắt chặt của Fed. Từ đó, đồng bạc xanh được dự báo chính thức giảm vào nửa cuối năm 2022.

Dự đoán Đồng USD có thể giảm giá mạnh trong cuối năm 2022
Dự đoán Đồng USD có thể giảm giá mạnh trong cuối năm 2022

Bên cạnh đó, các yếu tố tác động đến sự suy yếu của giá USD còn đến từ việc các ngân hàng trung ương đang bình thường hóa chính sách tiền tệ để ngăn chặn việc mất giá đồng nội tệ khiến lạm phát gia tăng; Dòng vốn chảy ra khỏi Mỹ để tìm kiếm tài sản rẻ hơn; Chính sách phi đô la hóa…

Theo các chuyên gia Standard Chartered, giá đô la Mỹ đã phản ánh rõ ràng việc Fed tăng lãi suất, tăng trưởng toàn cầutrở nên hơn và rủi ro của nơi trú ẩn an toàn. Sự sụt giảm của USD có thể tăng tốc nếu chính sách thay đổi. Các đồng tiền trên thế giới hội tụ ngày càng nhiều, lo ngại về sự tăng trưởng của Trung Quốc đang bắt đầu giảm bớt. Lo ngại về nguồn cung năng lượng giảm và căng thẳng ở Ukraine đang bắt đầu giảm bớt.

Về đồng euro, Standard Chartered ước tính rằng đồng tiền chung của châu Âu có thể giảm thêm xuống mức mới khoảng 0,98 EUR/USD do những khó khăn bắt nguồn từ lạm phát cao, tăng trưởng chậm lại, lo ngại về cung cấp năng lượng và bất ổn chính trị dừng lại ở Ý,..

Đối với Bảng Anh, đồng tiền này cũng đang phải đối mặt với cuộc bầu cử Thủ tướng Anh mới do lạm phát và tăng trưởng yếu cũng như biến động chính trị. Tân Thủ tướng Anh gặp nhiều vấn đề trong quan hệ với EU sau Brexit và lời kêu gọi bỏ phiếu độc lập của Scotland.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?