Giá ngoại tệ ngày 4/4: Diễn biến đồng USD sẽ như thế nào?

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Trong tuần này, tỷ giá USD sẽ phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế từ các thị trường lớn, chính sách của các ngân hàng trung ương và tình hình Ukraine.

Đầu phiên giao dịch ngày 4/4 (giờ Việt Nam), chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng USD so với các đồng tiền chủ chốt khác, tăng 0,01% trên thị trường toàn cầu lên 98.550 điểm.

Tại Mỹ, chỉ số PMI phi sản xuất tháng 3 sẽ được công bố sớm hơn trong tuần. Báo cáo này dự kiến ​​sẽ thu hút nhiều sự chú ý của các nhà đầu tư khi tăng trưởng trong lĩnh vực dịch vụ được kỳ vọng sẽ hỗ trợ lộ trình tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed). Vào ngày 7/4, báo cáo thất nghiệp hàng tuần sẽ là tâm điểm của thị trường, nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng đến tỷ giá USD cuối tuần.

Giá ngoại tệ ngày 4/4: Diễn biến đồng USD sẽ như thế nào?
Đồng USD tăng nhẹ trong phiên đầu tuần.

Trong khi đó, các nhà phân tích và giao dịch đang chờ đợi biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) để có cái nhìn rõ ràng hơn về hướng đi của đồng tiền này trong thời gian tới.

Tại châu Âu, nền kinh tế Đức sẽ trở là tâm điểm chú ý trong tuần này với dữ liệu thương mại tháng 2, đơn đặt hàng của nhà máy và số lượng sản xuất công nghiệp. Đối với các quốc gia thành viên và khu vực đồng tiền chung châu Âu rộng lớn hơn, dữ liệu PMI tổng hợp cũng có thể là những yếu tố ảnh hưởng đến tỷ giá của đồng Euro so với Đô la.

Về chính sách tiền tệ, Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) dự kiến phát hành biên bản cuộc họp ​​vào cuối tuần để có được sự quan tâm của thị trường do tầm quan trọng của dữ liệu này về biến động trong đồng Euro so với USD, đặc biệt là trong các liên quan đối với khu vực châu Âu đang chịu ảnh hưởng lớn của cuộc chiến ở Ukraine và tình trạng lạm phát.

Không có nhiều số liệu thống kê được công bố ở Anh trong tuần này, ngoại trừ báo cáo PMI tổng hợp cho tháng 3 vào ngày 5/4 có thể dẫn đến sự biến động trong tỷ giá hối đoái từ bảng Anh so với USD.

Trên thị trường trong nước, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức 23.095 đồng. Tỷ giá USD hôm nay tham khảo tỷ giá Ngân hàng Nhà nước mua – bán là: 22.550 đồng – 23.050 đồng. Tỷ giá Euro tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào và bán ra ở mức: 24.794 đồng – 26.327 đồng.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?