Dự báo xu hướng tăng của đồng USD vẫn còn tiếp diễn

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Chỉ số đô la Mỹ (DXY) đã tăng trong tuần qua, tăng gần và vượt lên trên mốc 104,0 được hỗ trợ bởi tỷ giá chính phủ Mỹ tăng vọt. 

Lợi tức đã tăng mạnh trong những ngày gần đây nhưng đà tăng đặc biệt lớn vào ngày 10/6 sau khi lạm phát tháng 5 của Mỹ bất ngờ tăng lên, tăng 8,6% so với cùng kỳ năm ngoái – một chu kỳ cao mới và là mức tăng cao nhất kể từ năm 1981. Trong bối cảnh đó, Đường cong trái phiếu kho bạc dịch chuyển lên trên tất cả các kỳ hạn với lợi suất kỳ hạn 2 năm lần đầu tiên đạt mức 3% kể từ năm 2008.

Dự báo xu hướng tăng của đồng USD vẫn còn tiếp diễn
Dự báo xu hướng tăng của đồng USD vẫn còn tiếp diễn.

Sắp tới, vào tuần tới, khi cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed là điểm nhấn trong lịch kinh tế, đồng tiền của Mỹ có khả năng vẫn thiên về phần dẫn đầu khi các thị trường cho rằng khả năng xảy ra một chu kỳ thắt chặt mạnh mẽ hơn nhiều để đối phó với sự không ngừng và mở rộng sức ép giá cả trong nền kinh tế Mỹ .

Đối với bối cảnh trước khi công bố CPI vào thứ Sáu, Phố Wall chỉ chiết khấu mức tăng 50 điểm cơ bản cho cuộc họp FOMC vào tháng 6 nhưng bây giờ đặt cược cho mức điều chỉnh đang tăng lên. Các nhà giao dịch chỉ định 40% xác suất cho kịch bản thứ hai ngay trước cuối tuần so với 3% vào thứ Năm tuần này. Nếu những kỳ vọng này được củng cố trong những phiên tới, đồng đô la Mỹ nên có vị trí tốt để chỉ huy sức mạnh so với các đối tác G-10 của nó, đặc biệt là những đồng tiền có lợi suất thấp. Cá nhân tôi vẫn có xu hướng tin rằng các nhà hoạch định chính sách sẽ bám sát động thái để không làm thị trường đảo lộn.

Tỷ giá đồng USD hôm nay tại các ngân hàng:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?