Giá ngoại tệ ngày 13/9: Đồng USD giảm trước dữ liệu lạm phát chính của Hoa Kỳ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Đồng đô la giảm thêm vào ngày 13/9 trước dữ liệu lạm phát của Mỹ trong khi đồng euro tăng giá trên mức ngang giá do nhận xét từ các nhà hoạch định chính sách rằng tỷ giá sẽ cần phải tăng thêm.

Chỉ số USD Index đã giảm 0,2% xuống 108,06, sau khi giảm 0,7% vào ngày hôm qua 12/9, mức giảm hàng ngày lớn nhất kể từ ngày 10/8.

Đồng euro tăng 0,2% lên 1,01405 USD, sau khi chạm mức cao nhất gần một tháng là 1,0198 USD trong phiên trước đó.

Giá ngoại tệ ngày 13/9: Đồng USD giảm trước dữ liệu lạm phát chính của Hoa Kỳ
Đồng USD giảm trước dữ liệu lạm phát chính của Hoa Kỳ.

Đồng yên cũng tăng và lần cuối giao dịch cao hơn 0,4% ở mức 142,29 mỗi đô la nhờ nhận xét từ các quan chức báo hiệu chính phủ có thể thực hiện các bước để chống lại sự suy yếu quá mức của đồng yên.

Mức tăng của đồng đô la gần đây đã chậm lại do kỳ vọng của thị trường rằng lạm phát đạt đỉnh sẽ đồng nghĩa với việc Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất ít mạnh mẽ hơn. Các quỹ tương lai của Fed đang định giá đầy đủ trong việc tăng lãi suất nửa điểm tại cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang vào tuần tới và hiện ngụ ý 89% cơ hội tăng 75 điểm.

Đồng euro đã được hưởng một thời gian nghỉ ngơi trên mức ngang giá do những ồn ào diều hâu từ Ngân hàng Trung ương Châu Âu. Tuần trước, nhiều nguồn tin cho biết tỷ lệ chuẩn của châu Âu có thể tăng lên 2% hoặc cao hơn để kiềm chế lạm phát.

Trong khi đó, đồng bảng Anh tăng lên mức cao nhất trong hai tuần so với đồng đô la sau khi tỷ lệ thất nghiệp của Anh giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 1974 ở mức 3,6%. Đồng bảng Anh tăng 0,3% ở mức 1,1718 USD.

Giá USD tại các ngân hàng trong nước ngày 13/9:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?