Giá ngoại tệ ngày 9/1: Đồng đô la Mỹ trượt giá

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Đồng đô la Mỹ giảm giá vào ngày 9/1 khi Trung Quốc mở cửa lại biên giới và gia tăng hy vọng Cục Dự trữ Liên bang làm chậm tốc độ tăng lãi suất đã thúc đẩy tâm lý rủi ro.

Đồng bảng Anh lại tăng giá vào ngày 9/1, tăng 0,42% lên 1,2143 USD, sau khi tăng 1,5% vào thứ Sáu. Đồng euro tăng 0,28% lên 1,0674 USD, sau khi đóng cửa cao hơn 1,17% vào thứ Sáu.

Giá ngoại tệ ngày 9/1: Đồng đô la Mỹ trượt giá
Giá ngoại tệ ngày 9/1: Đồng đô la Mỹ trượt giá

Moh Siong Sim, chiến lược gia tiền tệ tại Bank of Singapore, cho biết: “Dữ liệu vào ngày 6/1 đã mang đến cho thị trường một số hy vọng rằng có lẽ Mỹ đang chậm lại và Fed không cần phải làm gì nhiều nữa”. Các nhà phân tích đã chỉ ra rằng thị trường lao động vẫn còn thắt chặt có thể khiến các quan chức Fed lo ngại.

Hợp đồng tương lai của quỹ Fed hiện ngụ ý khoảng 25% cơ hội tăng nửa điểm vào tháng 2, giảm so với khoảng 50% một tháng trước. Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tháng trước sau khi thực hiện bốn lần tăng 75 điểm cơ bản liên tiếp vào năm ngoái nhưng cho biết có khả năng sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn để chế ngự lạm phát.

Chỉ số đô la, đo lường đồng đô la Mỹ so với sáu loại tiền tệ chính, đã giảm 0,145% xuống 103,570 vào ngày 9/1, sau khi trượt 1,15% vào thứ Sáu khi các nhà đầu tư chuyển sang các tài sản rủi ro hơn.

Sự lạc quan về sự phục hồi kinh tế nhanh chóng đã nâng đồng nhân dân tệ của Trung Quốc lên mức cao gần 5 tháng so với đồng đô la vào hôm nay.

Với cuộc họp tiếp theo của Fed được lên kế hoạch vào đầu tháng tới, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng vào ngày 12/1 và bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell trong tuần này để phân tích các tín hiệu về động thái tiếp theo của ngân hàng trung ương.

Giá USD ngày 9/1:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?