Giá ngoại tệ ngày 20/1: Đồng USD gặp khó khăn

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Đồng đô la Mỹ gặp khó khăn trong việc định hướng vào ngày 20/1 do lo ngại về suy thoái kinh tế làm giảm tâm lý rủi ro, trong khi đồng yên trượt giá do đồn đoán tiếp tục xoay quanh việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cuối cùng sẽ rời bỏ chính sách siêu nới lỏng.

Chỉ số USD Index đo lường đồng tiền của Hoa Kỳ so với sáu đồng tiền chính đã tăng 0,069% lên 102,09. Chỉ số này đã giảm 1,3% từ đầu năm đến nay sau khi giảm 7,7% trong ba tháng cuối năm 2022 khi các nhà đầu tư đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất.

Giá ngoại tệ ngày 20/1: Đồng USD gặp khó khăn
Giá ngoại tệ ngày 20/1: Đồng USD gặp khó khăn

Đồng yên Nhật suy yếu 0,32% so với đồng đô la, đứng ở mức 128,86. Dữ liệu vào hôm nay cho thấy giá tiêu dùng cốt lõi của Nhật Bản trong tháng 12 tăng 4,0% so với một năm trước đó, gấp đôi mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương. Con số mới nhất có khả năng thúc đẩy kỳ vọng của thị trường rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) sẽ sớm kết thúc chính sách kiểm soát lợi suất của mình và cho phép lãi suất tăng nhiều hơn.

Carol Kong, chiến lược gia tiền tệ tại Commonwealth Bank of Australia, cho biết: “Hiện tại, chúng tôi kỳ vọng BOJ sẽ thoát khỏi việc kiểm soát đường cong lợi suất và chính sách lãi suất âm vào cuối tháng 6, với điều kiện là tăng trưởng tiền lương của Nhật Bản sẽ tăng mạnh”.

Đồng tiền châu Á đã có một tuần đầy biến động sau quyết định của BOJ hôm 18/1 ủng hộ chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo của mình. Với ít dữ liệu kinh tế dự kiến ​​vào ngày 20/1, Carol Kong cho biết các động thái của thị trường tiền tệ sẽ xoay quanh tâm lý rủi ro tổng thể, với các loại tiền tệ chính có khả năng giao dịch trong phạm vi hẹp.

Một loạt dữ liệu của Hoa Kỳ vào ngày 19/1 cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới đang chậm lại sau nhiều lần tăng lãi suất mạnh từ Cục Dự trữ Liên bang khi các nhà giao dịch hy vọng việc thắt chặt sẽ tạm dừng trong năm nay.

Tâm điểm của nhà đầu tư sẽ chuyển sang cuộc họp sắp tới của Fed vào đầu tháng tới. Ngân hàng trung ương đã tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tháng 12 sau bốn lần tăng 75 điểm cơ bản liên tiếp và thị trường đang háo hức dự đoán một đợt giảm lãi suất khác.

Các nhà kinh tế của ING cho biết việc xem xét kỹ lưỡng câu chuyện tăng trưởng của Hoa Kỳ có nghĩa là đồng đô la vẫn dễ bị tổn thương khi công bố dữ liệu khi thị trường tiếp tục giảm bớt kỳ vọng về lãi suất của Fed. Các nhà kinh tế của ING cho biết: “Việc tái định giá theo hướng ôn hòa đang diễn ra không chỉ là hậu quả của việc lạm phát chậm lại mà còn do triển vọng kinh tế ngày càng xấu đi ở Hoa Kỳ đã làm trầm trọng thêm những tác động tiêu cực đối với đồng đô la”.

Trong khi đó, đồng euro tăng 0,11% lên 1,0839 USD, trong khi đồng bảng Anh được giao dịch lần cuối ở mức 1,239 USD, tăng 0,01% trong ngày. Đồng đô la Úc tăng 0,14% so với đồng đô la Mỹ lên 0,692 đô la. 

Giá đồng USD ngày 20/1:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?