Giá ngoại tệ ngày 14/6: Đồng Yên hồi phục

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Đồng Yên Nhật phải đối mặt với một vấn đề chính sách trước mắt khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) đã cam kết duy trì lập trường hiện tại của họ về kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) và chính sách tiền tệ nói chung.

Tỷ giá yên Nhật hôm nay 14/6 đảo chiều tăng tại các ngân hàng trong nước. Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá yên Nhật hôm nay 14/ ở mức mua vào là 167 đồng/JPY và 177 đồng/JPY ở chiều bán ra. Một số ngân hàng khác báo giá Yên Nhật ở mức quanh 168,1 đồng/JPY mua vào và 177,9 đồng/JPY trong ngàyhôm nay trong ngày hôm nay.

BoJ hiện đang ở trong tình trạng bị giám sát chặt chẽ với cuộc họp của họ sẽ diễn ra vào thứ sáu tuần này. Các ngân hàng trung ương có thể nới lỏng hoặc thắt chặt chính sách để đưa nhu cầu trong tương lai tăng lên hoặc đẩy nhu cầu ra khỏi ngày hôm nay. Thiết kế của những thay đổi như vậy là để quản lý lạm phát, cả hiện thực và dự kiến.

Giá ngoại tệ ngày 14/6: Đồng Yên hồi phục
Giá ngoại tệ ngày 14/6: Đồng Yên hồi phục.

Sự gia tăng lạm phát toàn cầu hiện nay chủ yếu là do nguồn cung thúc đẩy nhưng chính sách tiền tệ siêu lỏng lẻo hiện tại của các ngân hàng trung ương đang cho phép người tiêu dùng trả giá cao hơn so với trường hợp khác.

Trong mọi trường hợp, kết quả là tốc độ tăng trưởng không được cải thiện ở Nhật Bản khi nước này bước vào thập kỷ thứ ba của hoạt động kinh tế. Dữ liệu mới nhất cho thấy GDP hàng năm ở mức -0,5% theo năm và CPI tiêu đề là 2,4% theo năm.

Lạm phát đình trệ phá hủy sự giàu có và nó đã đến Nhật Bản. Điều đáng lo ngại là lạm phát có thể sắp tăng cao hơn. Phần còn lại của thế giới đang phải đối mặt với mức tăng giá cao hơn nhiều và tuần trước PPI của Nhật Bản đã ở mức 9,1% so với cùng kỳ năm ngoái cho đến cuối tháng 5.

Các công ty có sự lựa chọn giữa việc tăng chi phí sản xuất hoặc đối phó với việc nén ký quỹ và trở nên kém lợi nhuận hơn hoặc có thể bắt đầu thua lỗ. Cả hai kịch bản đều làm suy yếu nền kinh tế. Ngoài ra, đồng Yên đã mất giá đáng kể trong 2 tháng qua. Điều này dẫn đến khả năng lạm phát nhập khẩu khi hàng nhập khẩu trở nên đắt hơn.

Mặt thuận lợi khi đồng Yên yếu hơn là hàng xuất khẩu trở nên rẻ hơn đối với những người mua ở nước ngoài, tạo động lực cho nền kinh tế trong nước. Đây là điều mà các nhà hoạch định chính sách Nhật Bản đang hy vọng. Chính sách của ngân hàng trung ương hoạt động tốt nhất khi các nguyên tắc cơ bản cơ bản hỗ trợ nó. Nếu lạm phát không tăng và giảm xuống, BoJ có thể thoát khỏi việc duy trì lập trường cực kỳ lỏng lẻo của mình. Nếu lạm phát bắt đầu tăng tốc, thì việc nắm giữ nó sẽ trở nên khó khăn hơn.

Giá Yên Nhật tại các ngân hàng ngày 14/6:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?