Giá ngoại tệ ngày 16/9: Đồng Yên đi ngang

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 16/9, đồng yên Nhật được ghi nhận đang tiếp tục trạng thái đi ngang trên thị trường tiền tệ.

Những nỗ lực của Nhật Bản để ngăn chặn sự giảm giá mạnh của đồng yên thông qua can thiệp thị trường đơn phương sẽ chỉ có tác động hạn chế. Dữ liệu cho thấy sự sụt giảm gần đây của đồng tiền đã thổi chênh lệch thương mại ra ngoài.

Đồng yên Nhật giữ trên mức thấp nhất trong 24 năm so với đô la Mỹ vào ngày 15/9, một ngày sau khi các nhà chức trách đưa ra tín hiệu rõ ràng nhất rằng họ không thoải mái với sự sụt giảm mạnh gần đây của đồng tiền này và đang chuẩn bị can thiệp. Đồng yên giao dịch lần cuối ở mức 143,62 JPY/USD, giảm khoảng 0,3%, sau khi tăng vọt so với đồng bạc xanh vào ngày 14/9 do tin tức về khả năng can thiệp.

Giá ngoại teej ngày 16/9: Đồng Yên đi ngang
Giá ngoại tệ ngày 16/9: Đồng Yên đi ngang.

Satsuki Katayama, người đứng đầu một ủy ban nghiên cứu về các vấn đề tài chính của Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, cho biết Tokyo thiếu các phương tiện hữu hiệu để chống lại sự rớt giá của đồng yên và các biện pháp can thiệp đơn phương sẽ bị hạn chế. đọc thêm

Bà Katayama cho biết rằng: “Sự can thiệp của tiền tệ riêng sẽ không hiệu quả” trong việc ngăn chặn sự sụt giảm mạnh của đồng yên, vốn được thúc đẩy bởi chênh lệch lãi suất giữa Hoa Kỳ và Nhật Bản.

Lạm phát cao liên tục ở Hoa Kỳ và các nơi khác đã buộc Cục Dự trữ Liên bang phải mạnh tay tăng lãi suất, tạo cho đồng đô la một lợi thế đáng kể về lợi suất đã gây ra một cuộc biểu tình dữ dội chống lại các đồng nghiệp lớn trên toàn cầu, bao gồm cả đồng yên. Việc tăng lãi suất cực thấp của Nhật Bản cũng sẽ rất khó khăn do tác động có thể có đối với khoản vay ngân hàng 550 nghìn tỷ yên (3,84 nghìn tỷ USD) của nước này. .

Yuichiro Tamaki, người đứng đầu Đảng Dân chủ vì Nhân dân đối lập cho rằng việc tăng lãi suất sẽ gây hại nhiều hơn là có lợi cho nền kinh tế và thay vào đó kêu gọi hỗ trợ tài chính nhiều hơn.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản hôm 14/9 đã tiến hành một cuộc kiểm tra tỷ giá với các ngân hàng để chuẩn bị rõ ràng để bước vào giảm giá của đồng yên, khiến đồng yên tăng hơn 1% và nhấn mạnh sự lo lắng của họ về sự sụt giảm mạnh của nó.

Giá yên Nhật tại các ngân hàng ngày 16/9:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?