Vàng thế giới tăng giá khi đồng đô la Mỹ suy yếu

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 28/6, vàng tăng sáng tại châu Á khi đồng đô la Mỹ suy yếu do kỳ vọng lạm phát giảm nhẹ.

Ngày 28/6, hợp đồng vàng tương lai nhích 0,12% lên 1.826,95 USD. Đồng đô la vốn thường di chuyển nghịch với vàng cũng tăng vào sáng hôm nay. Kỳ vọng lạm phát giảm nhẹ đã thúc đẩy việc đánh giá lại triển vọng tăng lãi suất mạnh mẽ .

Điểm chuẩn lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ ổn định, giữ mức tăng của vàng trong tầm kiểm soát. Như một cách để thắt chặt các lệnh trừng phạt đối với Nga về cuộc xâm lược Ukraine, Mỹ, Anh, Nhật Bản và Canada cũng có kế hoạch công bố lệnh cấm nhập khẩu vàng mới từ Nga trong hội nghị thượng đỉnh G7.

Vàng thế giới tăng giá khi đồng đô la Mỹ suy yếu
Vàng thế giới tăng giá khi đồng đô la Mỹ suy yếu.

Ngày 29/6, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) Christine Lagarde, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Andrew Bailey và Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester sẽ có bài phát biểu tại sự kiện ECB.

Dữ liệu đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền cốt lõi của Hoa Kỳ đo lường tổng giá trị đơn đặt hàng mới đối với hàng hóa sản xuất lâu dài đã tăng 0,7% trong tháng 5, cho thấy sức mạnh duy trì trong chi tiêu kinh doanh cho thiết bị, nhưng lãi suất tăng có thể làm chậm đà tăng.

Tại châu Á – Thái Bình Dương, dữ liệu chính thức của Hồng Kông hôm qua ngày 27/6 cho thấy nhập khẩu vàng ròng của Trung Quốc thông qua Hồng Kông đã tăng 58,3% trong tháng 5 so với tháng trước khi việc hạn chế COVID-19 được nới lỏng ở các thành phố lớn.

Chứng khoán châu Á giảm điểm vào đầu phiên giao dịch ngày 28/6 với các nhà đầu tư lấy tín hiệu từ một phiên giao dịch đầy biến động của Phố Wall qua đêm, trong khi giá dầu leo ​​thang sau tuần trước. Dầu tiếp tục tăng với các nhà đầu tư vẫn đang đè nặng lo lắng về suy giảm kinh tế trước lo ngại về nguồn cung của Nga bị mất trong bối cảnh các lệnh trừng phạt liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?