Lạm phát và đồng đô la Mỹ tiếp tục tác động tiêu cực đến thị trường vàng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng giảm hơn 1% do đồng đô la nhảy vọt sau khi giá tiêu dùng hàng tháng tăng bất ngờ, có thể hỗ trợ trường hợp tăng lãi suất mạnh mẽ từ Cục Dự trữ Liên bang vào ngày 13/9.

Giá vàng giao ngay giảm hơn 1% sau khi dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ cao hơn dự kiến ​​và giao dịch thấp hơn 1,6% ở mức 1.697,30 USD/ounce vào ngày 13/9. Hợp đồng vàng tương lai của Mỹ giảm 1,8% xuống 1.709,90 USD.

Tai Wong, một nhà giao dịch cấp cao tại Heraeus Precious Metals ở New York, cho biết: “Vàng đã giảm giá do CPI cao hơn dự kiến, với 75 điểm cơ bản hiện đã được xác nhận chắc chắn. USD đang tăng và có thể tiếp tục gây áp lực lên vàng. Vàng có khả năng giữ trong phạm vi 1.690 – 1700 USD trong ngắn hạn và USD khó có thể tạo ra mức cao mới trừ khi có một kết quả rất khiêm tốn của Fed vào tuần tới. Có khả năng họ sẽ chờ xem cuộc họp sau đó vào tháng 11” ông Wong nói.

Lạm phát và đồng đô la Mỹ tiếp tục tác động tiêu cực đến thị trường vàng
Lạm phát và đồng đô la Mỹ tiếp tục tác động tiêu cực đến thị trường vàng.

Giá tiêu dùng hàng tháng của Mỹ bất ngờ tăng trong tháng 8 do giá xăng dầu giảm được bù đắp bằng việc tăng chi phí thuê nhà và thực phẩm. Chỉ số giá tiêu dùng đã tăng 0,1% trong tháng trước sau khi không thay đổi trong tháng Bảy, Bộ Lao động Mỹ cho biết hôm thứ Ba vừa qua.

Trong 12 tháng đến tháng 8, chỉ số CPI tăng 8,3%, giảm tốc độ so với mức tăng 8,5% của tháng 7.

Ông Ole Hansen cho biết: “Về cơ bản, điều này cho thấy FOMC tiếp tục làm việc để kiểm soát lạm phát”, ông cũng lưu ý đến sự nhảy vọt của đồng đô la. Chỉ số đô la tăng 1%, khiến vàng đắt hơn đối với người mua ở nước ngoài. 

Mặc dù vàng được coi là nơi trú ẩn an toàn khỏi lạm phát, nhưng tỷ giá Mỹ tăng làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi.

Giá vàng trong nước ngày 14/9:

Giá vàng tại thị trường chợ đen:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?