Giá vàng thế giới tiếp tục tăng với hy vọng Fed giảm mức tăng lãi suất

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới đã kéo dài đợt tăng giá trong năm mới, tăng hơn 1% và đạt mức cao nhất kể từ giữa tháng 6, được hỗ trợ bởi đồng đô la yếu hơn và kỳ vọng tăng lãi suất ít mạnh hơn trong tương lai.

Vàng giao ngay tăng 1,2% lên 1.860,64 USD/ounce vào hôm nay 4/1, đạt mức cao nhất kể từ ngày 13/6/2022. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 1,1% lên 1.867,00 USD.

Nhà phân tích bên ngoài của Kinesis Money, Carlo Alberto De Casa, cho biết có một số lạc quan trên thị trường trước khi biên bản cuộc họp tháng 12 của Fed được công bố vào cuối ngày.

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng với hy vọng Fed giảm mức tăng lãi suất
Giá vàng thế giới tiếp tục tăng với hy vọng Fed giảm mức tăng lãi suất

“Phần lớn các nhà đầu tư đang đặt cược vào mức tăng lãi suất 0,25% trong cuộc họp tiếp theo của Fed.”

Trong biên bản cuộc họp tháng 12 của Fed, cơ quan này tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản sau bốn lần tăng 75 điểm cơ bản liên tiếp. Trong khi đó, chỉ số đô la giảm 0,6%, khiến vàng trở nên rẻ hơn đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Hareesh V, trưởng bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại Geojit Financial Services, cho biết: “Biên bản có thể sẽ đưa ra ý tưởng về các quyết định chính sách của Fed và điều này sẽ tác động đến đồng đô la và vàng. Những lo ngại về suy thoái kinh tế đang diễn ra và căng thẳng địa chính trị có thể sẽ làm tăng sức hấp dẫn đối với tài sản trú ẩn an toàn của vàng vào năm 2023. Có nhiều khả năng sẽ có thêm dòng vốn đổ vào vàng khi Fed bắt đầu nới lỏng chính sách.”

De Casa nói thêm: “Sự tăng giá hiện tại của vàng và bạc dường như không phải là tạm thời mà nó xuất hiện nhiều hơn như một chuyển động mang tính cấu trúc”.

Bạc giao ngay tăng 1,4% lên 24,3255 USD/ounce, bạch kim tăng 0,6% lên 1.090,58 USD và palađi tăng 0,8% lên 1.723,38 USD. 

Giá vàng trong nước ngày 4/1:

Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?