Giá vàng ngày 5/4: Đang dần phục hồi

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới đang giao dịch quanh mốc 1.933 USD/ounce vào sáng sớm nay ngày 5/4, tăng 10 USD/ounce.

Giá vàng vào ngày 5/4 đang giao dịch ở mức1.933 USD/ounce, tăng 10 USD so với cùng thời điểm này ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay tăng khi kỳ vọng về các lệnh trừng phạt nặng nề chống lại Nga liên quan đến chiến dịch quân sự của nước này ở Ukraine tác động vào thị trường chứng khoán và làm giảm đầu tư vào các tài sản rủi ro, bất chấp lợi suất kho bạc Mỹ tăng và đồng đô la mạnh hơn.

Giá vàng ngày 5/4: Đang dần phục hồi
Giá vàng ngày 5/4: Đang dần phục hồi.

Carlo Alberto De Casa, chuyên gia phân tích thị trường tại Kinesis cho biết: “Chúng tôi không thấy tiến triển tích cực trong các cuộc đàm phán hòa bình Nga – Ukraine, các tài sản rủi ro gặp bất lợi và giá vàng đang giảm”.

Khi xung đột giữa Nga và Ukraine tiếp tục leo thang, Đức cho biết phương Tây sẽ đồng ý áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với Moscow, bao gồm cả hoạt động xuất khẩu dầu và khí đốt tự nhiên của nước này.

Tuy nhiên, ở góc độ thị trường, diễn biến giằng co không có nhiều thay đổi trong những tuần gần đây. Điều này đã cho phép nhiều thị trường trở nên ổn định hơn và ít biến động hơn. Thị trường kim loại cũng tập trung hơn vào việc lạm phát gia tăng. Tăng trưởng và tác động của nó đối với thị trường và nền kinh tế thế giới. Lịch sử cho thấy lạm phát có vấn đề chắc chắn sẽ đẩy giá kim loại quý tăng lên.

Liên quan đến thị trường vàng, Ngân hàng Trung ương Nga (BOR) mới đây buộc phải tạm dừng mua vàng từ các ngân hàng trong nước để đảm bảo cung ứng đủ cho người dân.

Tuy nhiên, đầu tuần này, BOR đã mua vàng trở lại, ấn định giá vàng cố định là 5.000 ruble/gram vàng (tương đương 52 USD/gram vàng) trong thời gian từ ngày 28/3 – 30/6 và có thể được gia hạn thêm, thấp hơn giá thị trường quốc tế xấp xỉ 16 USD/gram vàng.

Mặc dù giá vàng thường không phản ứng với các yếu tố cung cầu cơ bản như các mặt hàng khác như kim loại cơ bản, năng lượng, nông sản, v.v., nhưng triển vọng xuất khẩu của Nga suy yếu cũng đã ảnh hưởng đến việc giảm nguồn cung toàn cầu.

Trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC là 68,150 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 68,850 triệu đồng/lượng ở chiều bán. Tại công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC bán lẻ được niêm yết ở mức 68,210 triệu đồng/lượng (mua) và 68,850 triệu đồng/lượng (bán).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện báo giá vàng SJC ở mức: 68,300 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,020 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Phú Quý giao dịch vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 68,200 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,850 triệu đồng/lượng (bán ra).

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?