Giá vàng ngày 29/3: Vàng trong nước giảm nhẹ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Trước sức ép từ giá dầu giảm mạnh và lợi suất trái phiếu tăng, giá vàng thế giới “lao dốc” vào sáng ngày 29/3. Tương tự, giá vàng trong nước cũng đảo chiều giảm.

Giá vàng trong nước hạ nhiệt vào đầu giờ sáng ngày 29/3 do hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc, đá quý điều chỉnh giảm nhẹ giá vàng. Dù giảm nhưng giá vàng trong nước vẫn được bán ra trên ngưỡng 69 triệu đồng/lượng.

Vàng thương hiệu DOJI giảm mạnh nhất. Giá vàng DOJI tại khu vực TP.HCM giảm 200 nghìn đồng ở cả hai chiều, xuống còn 68,6 triệu đồng/lượng mua vào và 69,3 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Tại khu vực Hà Nội, DOJI điều chỉnh giảm 50 nghìn đồng chiều bán ra nhưng giữ nguyên giá mua so với hôm trước là 68,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng ngày 29/3: Vàng trong nước giảm nhẹ
Giá vàng ngày 29/3: Vàng trong nước giảm nhẹ.

Vàng SJC đã giảm vào sáng ngày 29/3. Hiện vàng SJC đang được mua vào là 68,6 triệu đồng/lượng và bán ra là 69,32 triệu đồng/lượng tại khu vực Hà Nội và Đà Nẵng. Tại TP.Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn ở mức mua vào như Hà Nội và Đà Nẵng, nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với ngày hôm trước, giá vàng SJC đã giảm 100.000 đồng chiều mua vào, 150.000 đồng chiều bán ra.

Dù giá vàng giảm nhưng biên độ mua – bán vẫn ổn định quanh mức 700.000 đồng/lượng trong nhiều ngày qua. Trước những diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước có thể giảm sâu hơn nữa trong phiên giao dịch hôm nay.

Với việc giá vàng trong nước giảm nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết trên sàn Kitco ở mức 1.923 USD/ounce (tương đương 53,3 triệu đồng/lượng khi quy đổi theo tỷ giá Vietcombank (chưa tính thuế và phí)), chênh lệch giữa trong nước và giá vàng quốc tế là giá tiếp tục tăng.

Giá vàng trong nước cập nhật lúc 9h00 sáng 29/3 như sau:
 
 
Giá dầu thô lao dốc cộng với lợi suất trái phiếu Mỹ tăng khiến thị trường kim loại quý toàn cầu chịu áp lực nặng nề trong phiên giao dịch sáng 29/3 (giờ Việt Nam). Giá vàng kỳ hạn tháng 4 giảm 15,9 USD xuống 1.938,2 USD. Vàng giao ngay được giao dịch lần cuối ở mức 1.923,1 USD/ounce, giảm 33,2 USD/ounce so với ngày hôm trước.
 
Việc giá dầu thô “lao dốc” được cho là có liên quan đến việc chính quyền Trung Quốc quyết định đóng cửa Thượng Hải để xét nghiệm Covid-19 quy mô lớn trong bối cảnh số lượng bệnh ngày càng gia tăng. Chính quyền Thượng Hải cho biết các phương tiện giao thông công cộng, bao gồm cả dịch vụ xe công nghệ ở những khu vực này sẽ bị đình chỉ trong thời gian đóng cửa.
 
Thị trường kim loại quý cũng bị ảnh hưởng nặng nề do lợi suất trái phiếu tăng mạnh vào đầu phiên giao dịch sáng 29/3. Đáng chú ý, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng lên mức cao nhất trong gần 3 năm, đóng cửa ở mức 2,452%. Các phần của đường cong lợi suất hiện đã đảo ngược, cho thấy tăng trưởng kinh tế Mỹ yếu hơn.
Thụy Trang – Chợ Giá
Bạn thấy bài viết này thế nào?