Giá vàng thế giới đi ngang khi các nhà giao dịch chờ đợi cuộc họp của Fed

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới ít biến động vào ngày 7/12 khi các nhà đầu tư chờ đợi cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ vào tuần tới để đánh giá lập trường chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương.

Vàng giao ngay ít thay đổi ở mức 1.772,00 USD/ounce vào ngày 7/12. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,1% lên 1.783,90 USD. Hợp đồng tương lai của quỹ Fed hiện đang định giá 91% cơ hội tăng lãi suất 50 điểm cơ bản trong cuộc họp tháng 12.

“Ảnh hưởng chính đến giá vàng là tâm lý đồng đô la. Cuộc họp FOMC (Ủy ban thị trường mở liên bang) vào tuần tới sẽ quyết định hướng đi cuối cùng của tâm lý này,” Michael Langford, giám đốc công ty tư vấn doanh nghiệp AirGuide cho biết.

Giá vàng thế giới đi ngang khi các nhà giao dịch chờ đợi cuộc họp của Fed
Giá vàng thế giới đi ngang khi các nhà giao dịch chờ đợi cuộc họp của Fed

Đồng đô la mạnh hơn khiến vàng thỏi kém hấp dẫn hơn đối với người mua ở nước ngoài. Chỉ số đô la tăng 0,2%. Langford cho biết: “Vàng trong vài phiên giao dịch tới có nhiều rủi ro giảm hơn là tăng trước cuộc họp của FOMC”.

Dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 11 sẽ được công bố vào ngày 13/12 và cuộc họp cuối cùng của Fed năm 2022 dự kiến ​​vào ngày 13 – 14 tháng 12.

Lãi suất cao đã ảnh hưởng đến vị thế truyền thống của vàng như một hàng rào chống lại lạm phát và những bất ổn khác trong năm nay, khi chúng làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không mang lại lợi suất.

Nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của Reuters cho biết, vàng giao ngay có thể phá vỡ ngưỡng hỗ trợ tại 1.766 USD/ounce và rơi vào phạm vi 1.748 – 1.755 USD khi đà phục hồi được kích hoạt bởi mức hỗ trợ này đã hoàn tất.

Bạc giao ngay tăng 0,7% lên 22,31 USD. Bạch kim giảm 0,3% ở mức 986,15 USD và palađi tăng 1,2% lên 1.871,00 USD.

“Chúng tôi nhận thấy bạch kim vượt trội so với palađi do nhu cầu đối với kim loại quý này được thúc đẩy từ cả lĩnh vực trang sức và công nghiệp. Hơn nữa, việc bình thường hóa chuỗi cung ứng sẽ chứng kiến ​​​​sự tăng trưởng về nhu cầu chất xúc tác ô tô”  ANZ cho biết trong một lưu ý.

Giá vàng trong nước ngày 7/12:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?