Giá vàng thế giới giảm sâu trước lo ngại tăng lãi suất của Fed kéo dài

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng giảm vào ngày 15/8 khi chịu sức ép bởi sự phục hồi của đồng đô la Mỹ và kỳ vọng tăng lãi suất tiếp theo từ Cục Dự trữ Liên bang để kiềm chế lạm phát cao.

Vàng giao ngay đã giảm 0,4% ở mức 1.794,78 USD/ounce sau khi tăng khoảng 1,6% vào tuần trước. Giá vàng tương lai của Mỹ giảm 0,3% xuống 1,810 USD/ounce.

Đồng đô la đã xóa các khoản lỗ trước đó để tăng 0,1% so với các đối thủ của nó, khiến vàng trở nên đắt hơn đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Giá vàng thế giới giảm sâu trước lo ngại tăng lãi suất của Fed kéo dài
Giá vàng thế giới giảm sâu trước lo ngại tăng lãi suất của Fed kéo dài.

Clifford Bennett, nhà kinh tế trưởng tại Chứng khoán ACY cho biết: “Vàng có khả năng được hỗ trợ quanh mức 1,785 USD. Không thể loại trừ việc trượt xuống 1,760 USD nhưng điều này sẽ đại diện cho cơ hội mua dài hạn tuyệt vời.”

Trong khi đó, Chủ tịch Ngân hàng Richmond Fed, Thomas Barkin, hôm thứ Sáu cho biết ông muốn tăng lãi suất hơn nữa để kiểm soát lạm phát. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi tình hình kể từ cuộc họp chính sách tiền tệ cuối cùng của Fed sẽ diễn ra vào thứ Tư sắp tới để có thêm manh mối về việc tăng lãi suất trong tương lai.

Các nhà giao dịch đang dự đoán rằng khoảng 44,5% khả năng Fed tăng lãi suất 75 điểm cơ bản vào tháng 9 và 57,5% cho rằng Fed sẽ tăng 50 điểm.

Mặc dù vàng được coi là hàng rào chống lại lạm phát, nhưng việc Mỹ tăng lãi suất đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng thỏi không mang lại lợi nhuận. Các nhà phân tích của ANZ cho biết: “Vàng đã ghi nhận mức tăng thứ tư liên tiếp trong tuần trong bối cảnh áp lực lạm phát giảm bớt. Tuy nhiên, những vấn đề tương tự đó cuối cùng có thể là một tiêu cực”.

Giá vàng tại thị trường trong nước ngày 15/8:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?