Giá vàng thế giới tiếp tục tăng khi đồng bạc xanh giảm sức hấp dẫn

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng tăng cao hơn trong phiên giao dịch ngày 18/10, được củng cố bởi sự thoái lui của đồng đô la, nhưng mức tăng được giữ trong tầm kiểm soát bởi triển vọng tăng lãi suất lớn hơn nữa của Cục Dự trữ Liên bang.

Vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.649,89 USD/ounce vào ngày18/10. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,5% xuống 1.656,00 USD.

Edward Moya, nhà phân tích cấp cao của OANDA cho biết: “Vàng đang nhận được sự giảm bớt về lợi suất và cuộc biểu tình của đồng đô la chắc chắn đã gặp phải một rào cản lớn. Vàng ít nhất đã không thấy áp lực bán quay trở lại và nó đang ổn định phần nào” Edward Moya, nhà phân tích cấp cao của OANDA cho biết.

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng khi đồng bạc xanh giảm sức hấp dẫn
Giá vàng thế giới tiếp tục tăng khi đồng bạc xanh giảm sức hấp dẫn

Đồng đô la giảm giá, đã chạm mức thấp nhất kể từ ngày 6 tháng 10, khiến vàng thỏi rẻ hơn đối với người mua ở nước ngoài. Lợi suất trái phiếu kho bạc cũng thấp hơn.

“Nhưng cuối cùng, chất xúc tác chính đối với vàng sẽ là chu kỳ tăng lãi suất của Fed” Moya nói. Kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất lớn của Fed đã được củng cố sau khi báo cáo lạm phát tiêu dùng của Mỹ tăng nóng vào tuần trước, với việc các thị trường định giá sẽ tăng 75 điểm cơ bản vào tháng 11.

Lãi suất tăng làm giảm sức hấp dẫn của vàng khi chúng làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lợi.

Trong khi đó, Phó thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga, Alexei Zabotkin, cho biết hôm thứ Ba rằng việc tăng thêm dự trữ vàng và ngoại hối là không phù hợp vào lúc này, vì nó sẽ tạo động lực cho tăng trưởng cung tiền. Ở những nơi khác, bạc giao ngay tăng 0,2% lên 18,71 USD / ounce.

Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao tại Kitco Metals, cho biết: “Sự cố định chính của các nhà giao dịch vàng và bạc vẫn là hướng giá hàng ngày của chỉ số đô la Mỹ”.

Bạch kim giảm 0,2% xuống 913,49 USD sau khi chạm mức cao nhất trong tuần trước đó, trong khi palladium tăng 1,5% lên 2.030,49 USD.

Bạch kim “tiếp tục được hưởng lợi từ sự phục hồi mạnh mẽ của nhu cầu ô tô trên toàn cầu, với đăng ký xe mới của Liên minh châu Âu tăng 9,6% so với cùng kỳ năm ngoái,” TD Securities cho biết trong một ghi chú.

Giá vàng trong nước hôm nay:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?