Giá vàng thế giới hướng đến mức tăng hàng tuần tốt nhất kể từ tháng 3

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 7/10, Giá vàng thế giới giữ ổn định trước báo cáo việc làm của Hoa Kỳ được theo dõi chặt chẽ, có thể cung cấp một số điều kiện rõ ràng về thị trường lao động, và hướng tới mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 3.

Vàng giao ngay ngày 7/10 ít thay đổi ở mức 1.709,63 USD/ounce. Giá đã tăng khoảng 3% tính đến thời điểm hiện tại trong tuần, nhờ sự thoái lui của đồng đô la và lợi suất trái phiếu kho bạc từ mức đỉnh trong nhiều năm. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,2% xuống 1.718,20 USD.

Chỉ số đô la giảm 0,1% và lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn của Mỹ ổn định sau khi tăng qua đêm.

Giá vàng thế giới hướng đến mức tăng hàng tuần tốt nhất kể từ tháng 3
Giá vàng thế giới hướng đến mức tăng hàng tuần tốt nhất kể từ tháng 3

Stephen Innes, đối tác quản lý của SPI Asset Management, cho biết: “Đối với giá vàng sự tụt giảm còn dễ dàng hơn so với tăng, đơn giản là không vì lý do gì khác ngoài việc Fed chưa xoay trục. Nếu chúng ta có một bảng lương mạnh mẽ, vàng sẽ đi xuống. Nếu chúng tôi nhận được bảng lương yếu, vàng có thể tăng lên 1.725 USD ”.

Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ sẽ được hoàn thành vào hôm nay với các nhà kinh tế dự báo 250.000 việc làm đã được bổ sung vào tháng trước, so với 315.000 vào tháng 8.

Đầu tuần này, dữ liệu cho thấy tỷ lệ mở cửa việc làm của Mỹ giảm và hoạt động sản xuất yếu hơn và việc ngân hàng trung ương Australia tăng lãi suất nhỏ hơn dự kiến ​​đã làm dấy lên hy vọng về tốc độ tăng lãi suất của Fed. Tuy nhiên, những hy vọng đó đã tan thành mây khói khi các quan chức Fed nhắc lại cam kết kiềm chế lạm phát, vốn đang vượt mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương.

Trong khi vàng theo truyền thống được coi là hàng rào chống lại lạm phát, việc thắt chặt chính sách tiền tệ nhanh chóng của Hoa Kỳ đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng thỏi đồng thời thúc đẩy đồng đô la.

Giá vàng trong nước ngày 7/10:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?