Giá vàng ngày 19/5: Có dấu hiệu phục hồi nhẹ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới sáng ngày 19/5 phục hồi nhẹ nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn. Trong khi đó, giá vàng trong nước không có nhiều biến động và giao dịch ổn định quanh mức 69 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Được hỗ trợ bởi nhu cầu trú ẩn an toàn, giá vàng thế giới sáng nay phục hồi nhẹ, với giá vàng kỳ hạn tháng 6 tăng 7,5 USD lên 1.820,50 USD/ounce. Vàng giao ngay được giao dịch lần cuối ở mức 1.817 USD/ounce, tăng 1,2 USD/ounce so với ngày hôm qua.

Giá vàng tăng một chút vào giữa ngày thứ 18/5. Vàng phục hồi mức lỗ vừa phải vào đầu tuần khi một số nhu cầu trú ẩn an toàn xuất hiện trong bối cảnh thị trường chứng khoán Mỹ bị bán tháo lớn vào giữa tuần. Hợp đồng vàng kỳ hạn tháng 6 lần cuối tăng 1.4 USD ở mức 1.820,5 USD.

Giá vàng ngày 19/5: Có dấu hiệu phục hồi nhẹ
Giá vàng ngày 19/5: Có dấu hiệu phục hồi nhẹ.

Thị trường chứng khoán toàn cầu biến động trái chiều trong một đêm. Các chỉ số chứng khoán của Mỹ đang giảm mạnh do điều chỉnh giảm sau khi tăng vào ngày 17/5. Các nhà giao dịch và nhà đầu tư cũng đang dự kiến ​​về các báo cáo mới rằng Covid tiếp tục lan rộng ở Trung Quốc sau khi các báo cáo đầu tuần này cho biết chính phủ Trung Quốc có thể nới lỏng việc phong tỏa.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell vào chiều ngày 17/5 đã nhắc lại mục tiêu chính của ngân hàng trung ương là giảm lạm phát, ngay cả khi điều đó đồng nghĩa với việc đẩy tỷ lệ thất nghiệp lên cao. Ông cho biết Fed “có các công cụ và quyết tâm” để hạ nhiệt lạm phát. 

Ngày 19/5, giá vàng trong nước tiếp tục biến động nhẹ do các cơ sở kinh doanh vàng bạc, đá quý điều chỉnh nhẹ hoặc giữ nguyên so với giá giao dịch hôm trước. Hiện vàng trong nước được giao dịch ở mức 68 triệu đồng/lượng mua vào và 69 triệu đồng/lượng bán ra. Sáng nay, DOJI điều chỉnh giảm 100.000 đồng xuống 69 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra, nhưng giữ nguyên giá mua của ngày hôm trước là 68,25 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 68,25 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 69,27 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Tại TP. HCM, giá vàng ngang với Hà Nội và Đà Nẵng, nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Kết quả là, vàng SJC ghi nhận ngày thứ hai liên tiếp không có biến động.

Sáng ngày 19/5, công ty vàng bạc đá quý Phú Quý mua vàng SJC ở mức 68,35 triệu đồng / lượng mua vào và 69,1 triệu đồng/lượng bán ra, tăng so với mức 50.000 đồng ở chiều mua vào nhưng giảm 50.000 đồng ở chiều mua vào. Hiện vàng miếng của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn có mức chênh lệch mua – bán lớn nhất thị trường lên tới hơn 1 triệu đồng/lượng.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?