Vàng giảm nhẹ khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho biên bản của Fed

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Vàng đã bị giới hạn trong một phạm vi giao dịch hẹp vào ngày 23/11khi các nhà đầu tư đang tập trung cho biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, có thể đưa ra manh mối về các đợt tăng lãi suất tiếp theo.

Vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 1.737,79 USD/ounce vào ngày 23/11, trong khi giá vàng kỳ hạn của Mỹ ít thay đổi ở mức 1.738,20 USD.

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cao cấp tại OANDA, cho biết vàng đang “có một chút điều chỉnh” sau khi tăng khoảng 10% trong nửa đầu tháng 11. Nhưng nếu biên bản cho thấy nhiều nhà hoạch định chính sách đang ủng hộ việc giảm tốc độ thắt chặt từ tháng 12, thì đó có thể là chất xúc tác tăng giá cho vàng, Erlam nói thêm.

Vàng giảm nhẹ khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho biên bản của Fed
Vàng giảm nhẹ khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho biên bản của Fed

Dữ liệu hàng hóa lâu bền của Mỹ và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu hàng tuần cũng nằm trong tầm ngắm của các nhà đầu tư. Edward Meir, nhà phân tích của ED&F Man Capital Markets, cho biết: “Thị trường có một số lo lắng trước biên bản họp của Fed. Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã thực hiện lần tăng lãi suất 75 điểm cơ bản thứ tư liên tiếp vào đầu tháng này@.

Fed có thể cần tăng lãi suất lên mức cao hơn và giữ chúng ở đó lâu hơn để điều tiết thành công nhu cầu của người tiêu dùng và giảm lạm phát cao, Chủ tịch Fed tại Kansas City Esther George cho biết hôm thứ Ba. Hợp đồng tương lai của quỹ Fed hiện đang định giá 79% cơ hội tăng 50 điểm cơ bản vào tháng 12.

Mặc dù vàng được coi là một hàng rào chống lại lạm phát, nhưng việc tăng lãi suất của Mỹ đã làm giảm sức hấp dẫn của loại trái phiếu không mang lại lợi suất này. Meir cho biết: “Trong thời gian tới, kỳ vọng giá vàng sẽ tăng cao hơn một chút từ đây cho đến cuối năm bởi vì tôi thấy đồng đô la suy yếu thêm một chút và chúng ta đang tiến rất gần đến đỉnh điểm do lạm phát và lãi suất”.

Bạc giao ngay giảm 0,1% xuống 21,06 USD/ounce, trong khi bạch kim tăng 0,3% lên 993,38 USD. Palladi tăng 0,8% lên 1.875,45 USD.

Giá vàng trong nước ngày 23/11:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?