Thị trường Trung Quốc mang lại tín hiệu tích cực cho hồ tiêu Việt Nam

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Trong khi xuất khẩu không quá tốt nửa đầu tháng 7 năm 2022, hầu hết các thị trường Mỹ và châu Âu đều giảm, nhưng những tín hiệu tích cực từ Trung Quốc đã giúp thị trường tiêu trong nước tăng nhẹ trong tuần này.

Theo Diễn đàn Người trồng Hồ tiêu Việt Nam, từ đầu tuần thương lái đã tích cực mua vào và một số nơi giá thu mua còn cao hơn giá tham khảo trực tuyến.

Thị trường Trung Quốc mang lại tín hiệu tích cực cho hồ tiêu Việt Nam
Thị trường Trung Quốc mang lại tín hiệu tích cực cho hồ tiêu Việt Nam

Trung Quốc đã nhập khẩu 2.999 tấn hạt tiêu từ Việt Nam trong tháng 6/2022, nhiều hơn 2.619 tấn so với tổng lượng nhập khẩu từ tháng 1 đến tháng 5/2022. Tuy nhiên, tổng lượng nhập khẩu của nước này đạt 5.609 tấn trong 6 tháng đầu năm, giảm 80,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo dự đoán, từ nay đến cuối năm, lượng tiêu nhập khẩu của Trung Quốc sẽ là động lực khiến giá hạt tiêu tăng trở lại.

Năm 2022, nhu cầu tiêu thụ hạt tiêu của EU được dự báo sẽ tăng lên. Những lợi ích từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hạt tiêu Việt Nam gia tăng thị phần. Mỹ và EU là hai thị trường nhập khẩu lớn nhất từ thị trường Việt Nam.

Giá tiêu hôm nay ngày 23/7 tại thị trường trong nước giao dịch trong khoảng từ 67.500 – 71.000 đồng/kg, tăng nhẹ tại một số khu vực. Trong đó, giá tiêu tại Đồng Nai và Gia Lai thấp nhất thị trường ở mức 67.500 đồng/kg. Giá tiêu hôm nay tại Đắk Nông, Đắk Lắk là 68.500 đồng/kg. Bình Phước ghi nhận giá tiêu là 69.500 đồng/kg và Bà Rịa – Vũng Tàu ở mức cao nhất là 71.000 đồng/kg.

Giá tiêu trong nước tăng nhờ những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc và sự hạ nhiệt của giá xăng dầu và giá đồng USD.

Giá tiêu hôm nay ngày 23/7:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?