Hồ tiêu Việt Nam vẫn giữ vị trí đứng đầu trên thị trường thế giới

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Sau thời gian tăng nhẹ, giá hồ tiêu trong nước vẫn được duy trì ổn định, hầu như không nhận thấy sự tụt giá trở lại.

Trên thị trường thế giới, giá tiêu Indonesia được ghi nhận tăng mạnh tăng mạnh vào ngày 1/8/2022, cùng xu hướng tăng của Ấn Độ. Theo các chuyên gia, diễn biến tiếp theo của thị trường hồ tiêu là khó dự đoán, nhưng sẽ đi ngang hoặc tăng khi các khu vực trên thế giới phải tăng cường nhập khẩu loại gia vị này để chuẩn bị cho các đơn hàng cuối năm nay.

Hồ tiêu Việt Nam vẫn giữ vị trí đứng đầu trên thị trường thế giới
Hồ tiêu Việt Nam vẫn giữ vị trí đứng đầu trên thị trường thế giới.

Đối với EU nói riêng, Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – EU (EVFTA) mang lại nhiều lợi ích cho xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam. Các nhà đầu tư vào EU cũng đang xem xét một động thái chuyển các nhà máy chế biến sang nước ta nhằm tận dụng nguồn nguyên liệu có sẵn và giá nhân công thấp. Điều này đucợ dự đoán sẽ tạo động lực đẩy mạnh xuất khẩu hạt tiêu sang các nước khác nhau của EU.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong 7 tháng đầu năm 2022, các mặt hàng xuất khẩu của nước ta cũng tăng cao so với cùng kỳ năm 2021, trong đó hạt tiêu đạt khoảng 661 triệu USD (tăng 11,7%. Đặc biệt lượng hạt tiêu sụt giảm nhưng giá trị cao vẫn giúp ngành này đạt mục tiêu xuất khẩu 1 tỷ USD trong năm nay.

Cho đến thời điểm hiện tại, Việt Nam vẫn là nước sản xuất và xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất thế giới. Sản lượng tiêu của Việt Nam chiếm khoảng 60% tổng sản lượng giao dịch trên toàn thế giới. Tuy nhiên,đây cũng là ngành phải đối mặt với những thách thức như: giá thấp, thiếu tính bền vững, không đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Giá tiêu hôm nay:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?