Giá tiêu ngày 19/4: Tăng nhẹ so với hôm qua

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá tiêu hôm nay 19/4 tăng 1.000 đồng/kg trên thị trường trong nước sau khi đi ngang hôm qua. Hồ tiêu hiện giao dịch trong khoảng 77.000 – 80.500 đồng/kg.

Cụ thể, giá tiêu hôm nay tăng lên mức 78.500 đồng/kg tại các tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông; tăng 1.000 đồng so với hôm qua. Giá tiêu Gia Lai hôm nay 19/4 cũng tăng 1.000 đồng, đứng ở mức 77.000 đồng/kg. Giá tiêu hôm nay tại Đồng Nai tăng 1.000 đồng và đang giao dịch ở mức 78.000 đồng/kg.
 
Giá tiêu hôm nay tại Bà Rịa Vũng Tàu cũng tăng 1.000 đồng lên 80.500 đồng/kg, mức thu mua tiêu cao nhất cả nước hôm nay. Tại Bình Phước, giá tiêu hôm nay giao dịch ở mức 79.500 đồng/kg tăng 1.000 đồng so với ngày hôm qua.
 
Giá tiêu ngày 19/4: Tăng nhẹ so với hôm qua
Giá tiêu ngày 19/4: Tăng nhẹ so với hôm qua.

Là người gắn bó nhiều năm với cây tiêu và cũng đã từng trải qua thời kỳ khủng hoảng của loại cây này, anh Nguyễn Đình Vững (thôn 1, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, Gia Lai) hiểu rõ thế nào là “may rủi”. Chính vì vậy, ngay sau khi vận động hội nông dân trong cộng đồng, anh đã cùng với Hội nông dân nghề nghiệp trồng tiêu sạch hợp tác với Công ty Olam để sản xuất tiêu theo hướng an toàn, bền vững, cho vườn tiêu của gia đình mình sinh trưởng và phát triển, với ít sâu bệnh hại, năng suất ổn định hơn.

Anh cho biết: “Trước đây, do làm nông nghiệp truyền thống chủ yếu sử dụng phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật nên cây tiêu bắt đầu thoái hóa chỉ sau vài năm thu hoạch rồi chết dần. Sản phẩm sản xuất ra thường bị ép giá. Từ khi tham gia chuỗi sản xuất, tôi được hướng dẫn chăm sóc vườn cây theo phương pháp hữu cơ nên cây phát triển tốt, không còn bị chết nhanh. Năng suất bình quân đạt 3 đến 4 tấn tiêu khô/ha, tuy có giảm so với trước nhưng ổn định hàng năm. Khi tôi tham gia chuỗi, họ còn hỗ trợ bao bì, bảo hộ lao động và Công ty Olam đã thu mua của tôi với giá thu mua cao hơn giá thị trường 2.000 đồng/kg ” anh cho biết.

Chi hội Nông dân chuyên nghiệp trồng tiêu sạch Nam Yang hiện có 97 thành viên liên kết với Công ty Olam để trồng khoảng 135 ha tiêu an toàn và bền vững. Công ty hỗ trợ lấy mẫu đất phân tích từng vườn; hỗ trợ công cụ và thiết bị an toàn trong sản xuất; đào tạo về thực hành nông nghiệp tốt (GAP). Thông qua các khóa đào tạo
cung cấp cho nông dân nâng cao kiến ​​thức, kỹ thuật và kinh nghiệm liên quan đến trồng trọt, chăm sóc, chế biến và bảo quản nông sản cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm và an toàn lao động.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?