Giá tiêu ngày 15/5: Nhiều yếu tố tác động đến giá tiêu

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá tiêu đã giảm 2.500 đồng/kg trong 3 ngày qua tại thị trường trong nước. Dự báo thị trường sẽ còn nhiều yếu tố biến động ảnh hưởng đến giá.

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước kéo dài xu hướng giảm ở một số khu vực, giao dịch trong khoảng 73.000 – 76.000 đồng/kg. Nơi có giá thấp nhất là tỉnh Gia Lai với giá 73.500 đồng/kg. Tỉnh Đồng Nai niêm yết tại mức 74.000 đồng/kg. Hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông thu mua tiêu với giá 74.500 đồng/kg. Tiếp đến là tỉnh Bình Phước với giá 75.500 đồng/kg. Tương tự, giá tiêu hôm nay tại Bà Rịa Vũng Tàu giảm xuống còn 76.500 đồng/kg. Đây cũng là mức giá cao nhất ở thời điểm hiện tại.
 
 
Do đó, giá tiêu trong nước đã giảm 3 ngày liên tiếp, mất 2.500 đồng/kg. Dự báo thị trường sẽ còn nhiều yếu tố biến động ảnh hưởng đến giá. USD đang ở mức cao nhất mọi thời đại trong 19 năm qua. Hầu hết các sản phẩm nông nghiệp đều giảm giá trong năm qua. Lãi suất ngân hàng tăng và chi phí lưu kho làm ảnh hưởng đến hoạt động đầu cơ dài hạn. Việc Trung Quốc kiên định thực hiện chính sách “Zero COVID” không chỉ làm gián đoạn chuỗi cung ứng trong nước, mà còn ảnh hưởng đến giá tiêu Việt Nam trong thời gian tới.
 
Xuất khẩu hồ tiêu sang Trung Quốc được dự báo sẽ tiếp tục giảm, đồng thời, một số lô hàng hồ tiêu bị kẹt tại cửa khẩu có thể được bán ngược trở lại Việt Nam để giảm lỗ, gây áp lực lên giá tiêu trong nước. Tình trạng tắc nghẽn có thể trở nên tồi tệ hơn sau khi các biện pháp phong tỏa của Trung Quốc được nới lỏng vì sẽ có một áp lực to lớn lên phía đơn vị vận chuyện.
 
Giá tiêu ngày 15/5: Nhiều yếu tố tác động đến giá tiêu
Giá tiêu ngày 15/5: Nhiều yếu tố tác động đến giá tiêu.
 
Ông Phạm Trung Thành, Giám đốc Công ty TNHH Quốc tế Song Hỷ Gia Lai cho biết, tình hình xuất khẩu tốt, hoạt động vận tải thông suốt nhưng giá cước vẫn ở mức rất cao. Việc thu mua tiêu trong nước vẫn khó ảnh hưởng đến nguồn hàng để vận hành nhà máy. Để đảm bảo nguồn hàng phục vụ chế biến, hiện phía doanh nghiệp đang tập trung thu mua nguyên liệu tại một số địa bàn trọng điểm như: Chư Sê, Chư Pưh, Chư Prông, Đak Đoa.
 
Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?