Giá ngoại tệ ngày 13/10: Đồng Yên giảm hàng loạt

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Hôm nay ngày 13/10, đồng yên Nhật đồng loạt được điều chỉnh giảm giá đồng loạt ở cả hai chiều giao dịch tại các ngân hàng trong nước.

Hôm nay, đồng yên Nhật tại ngân hàng Vietcombank được mua vào ở mức 158,67 VND/JPY và bán ra là 167,97 VND/JPY, giảm 0,63 đồng và 0,67 đồng lần lượt ở 2 chiều. Tại ngân hàng VietinBank, đồng yen Nhật giảm 0,09 đồng, hiện lần lượt ở mức 160,13 VND/JPY và 168,68 VND/JPY tại chiều mua – bán.

Tại thị trường thế giới, đồng yên Nhật vẫn ở gần mức thấp nhất trong 24 năm sau khi PPI của Nhật tăng cao hơn dự đoán ở mức 9,7% so với cùng kỳ năm ngoái cho đến cuối tháng 9 thay vì 8,9% dự báo.

Giá ngoại tệ ngày 13/10: Đồng Yên giảm hàng loạt
Giá ngoại tệ ngày 13/10: Đồng Yên giảm hàng loạt

Điều này đã làm dấy lên lo ngại của thị trường về khả năng duy trì chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ). Tỷ giá USD/JPY tăng trên 146 trong phiên giao dịch Bắc Mỹ nhưng chỉ dừng lại ở mức thấp hơn 147. Thị trường đang cân nhắc khả năng bán ra của BoJ. Một đồng tiền tiếp tục suy yếu có thể dẫn đến lạm phát nhập khẩu.

Lợi tức trái phiếu kho bạc giảm trong phiên Mỹ nhưng đã tăng lên một vài điểm cơ bản trên đường cong trong giao dịch châu Á hôm nay.

Biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) được công bố qua đêm đã tái khẳng định quan điểm diều hâu của ngân hàng. Đã có một số thừa nhận về sự cần thiết phải hiệu chuẩn tại một số thời điểm nhưng đó được coi là một cách giải quyết cho bây giờ.

Đồng đô la Mỹ khá ổn định trên bảng và Sterling đã giữ được mức tăng qua đêm trong bối cảnh căng thẳng ngày càng tăng xung quanh hậu quả của việc Ngân hàng Trung ương Anh rút khỏi thị trường Gilt sau thứ Sáu.

Vàng đang giữ mức cao hơn 1.670 USD/ounce trong khi các kim loại cơ bản như quặng sắt và đồng tiếp tục giảm giá. ASX 200 của Úc chứng kiến ​​mức tăng nhỏ cũng như đô la Úc . Các thị trường chứng khoán APAC khác đang chìm trong sắc đỏ do lo ngại về tăng trưởng.

Dầu thô đã suy giảm cho đến ngày hôm nay sau khi OPEC và Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cắt giảm triển vọng nhu cầu dầu thô của họ qua đêm. Họ trích dẫn những lo ngại xung quanh tăng trưởng kinh tế, lạm phát và các vụ đóng cửa liên quan đến Covid-19 của Trung Quốc. Một báo cáo cũng cho thấy tồn kho của Mỹ trong tuần trước đã tăng lên 7 triệu thùng.

Sau một loạt các số liệu về lạm phát của châu Âu, trọng tâm sẽ là CPI của Mỹ. Theo một cuộc khảo sát của Bloomberg về các nhà kinh tế, thị trường đang kỳ vọng 8,1% so với cùng kỳ năm trước cho con số tiêu đề. Fed đã rất lớn tiếng trong việc thể hiện lập trường diều hâu và chỉ số CPI hôm nay có thể ảnh hưởng đến lời hùng biện của họ trong tương lai.

Giá yên Nhật ngày 13/10:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?