Đồng đô la ổn định khi nỗi sợ COVID của Trung Quốc kéo dài

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Đồng đô la đã giảm nhẹ vào ngày 22/11 sau khi các nhà đầu tư đổ xô đến đồng tiền trú ẩn an toàn do lo ngại về sự bùng phát COVID của Trung Quốc, mặc dù tâm lý rủi ro thận trọng đã khiến đồng bạc xanh có nhu cầu.

Chỉ số đô la Mỹ cuối cùng giảm hơn 0,06% ở mức 107,71. Nó đã tăng gần 0,8% chỉ sau một đêm, mức tăng hàng ngày lớn nhất kể từ ngày 3 tháng 11.

Hôm qua ngày 21/11, Bắc Kinh đã cảnh báo rằng họ đang đối mặt với đợt thử nghiệm nghiêm trọng nhất của đại dịch COVID-19, với sự gia tăng các ca nhiễm COVID dẫn đến các biện pháp hạn chế mới. Ca tử vong do virus cũng được ghi nhận lần đầu tiên ở Bắc Kinh kể từ cuối tháng 5.

Đồng đô la ổn định khi nỗi sợ COVID của Trung Quốc kéo dài
Đồng đô la ổn định khi nỗi sợ COVID của Trung Quốc kéo dài

Đồng nhân dân tệ ở nước ngoài được giao dịch cao hơn 0,1% ở mức 7,1665 mỗi đô la vào đầu phiên giao dịch châu Á vào thứ Ba, sau khi giảm hơn 0,7% chỉ sau một đêm.

Rodrigo Catril, chiến lược gia tiền tệ tại Ngân hàng Quốc gia Australia (NAB), cho biết: “Sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của đồng đô la Mỹ đang trở nên thịnh hành trở lại khi những lo ngại xung quanh Trung Quốc và sự bùng phát của COVID đang khiến thị trường lo lắng”.

Đồng yên Nhật đã giảm hơn 1% xuống mức yếu hơn là 142 đổi một đô la chỉ sau một đêm và được giao dịch lần cuối ở mức 142,01.

“Điều gây tò mò là Nhật Bản cũng đã thể hiện rất nhiều sự nhạy cảm như thế nào nếu có bất cứ điều gì, điều rút ra được là lời kêu gọi trú ẩn an toàn của Nhật Bản không còn nữa.”

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ ở hầu hết các kỳ hạn tăng cao hơn chỉ sau một đêm, khi các nhà đầu tư tiếp tục đặt lại kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất cao như thế nào khi cơ quan này cố gắng giảm lạm phát từ mức cao nhất gần 40 năm.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn đã tăng nhẹ chỉ sau một đêm và cuối cùng đứng ở mức 3,825%.

Đồng euro tăng 0,09% lên 1,0250 đô la, bù đắp phần nào khoản lỗ 0,8% trong khi đồng bảng Anh tăng 0,24% lên 1,1843 đô la, sau khi giảm hơn 0,5% chỉ sau một đêm.

Các bài phát biểu của các diễn giả Fed qua đêm đã mang lại một số bất ngờ, với Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester nói rằng ngân hàng trung ương có thể chuyển sang các mức tăng lãi suất nhỏ hơn từ tháng tới.

Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly cho biết tác động trong thế giới thực của việc tăng lãi suất có thể lớn hơn mục tiêu lãi suất ngắn hạn của nó. Các nhà kinh tế tại ING cho biết trong một ghi chú: “Các bình luận của Fed vẫn phù hợp với xu hướng hùng biện gần đây”.

Giá USD trong nước ngày 22/11:

Giá USD tại thị trường chợ đen:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?