Đồng USD tăng khi các nhà giao dịch quan tâm đến tỷ giá cao hơn của Mỹ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Đồng đô la tăng mạnh vào ngày 3/11 sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell báo hiệu tỷ giá của Mỹ có thể sẽ tăng hơn dự kiến.

Đồng đô la đạt mức cao nhất trong tuần là 0,9810 USD/EUR trong giao dịch đầu châu Á và đang chứng kiến ​​tuần tốt nhất của nó trong hơn một tháng, mặc dù cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Anh và dữ liệu lao động của Mỹ xuất hiện trước khi kết thúc giao dịch ở New York vào ngày 4/11.

Đồng USD tăng khi các nhà giao dịch quan tâm đến tỷ giá cao hơn của Mỹ
Đồng USD tăng khi các nhà giao dịch quan tâm đến tỷ giá cao hơn của Mỹ

Fed đã tăng lãi suất quỹ chuẩn thêm 75 điểm cơ bản lên 3,75 – 4% như dự kiếni. Đồng đô la ban đầu giảm theo gợi ý trong tuyên bố của Fed về các đợt tăng nhỏ hơn sắp tới, nhưng nó đã được trả giá sau lập trường diều hâu của Powell về quỹ đạo lãi suất.

Đồng đô la Úc giảm 0,7% và tiếp tục trượt xuống mức thấp nhất trong tuần là 0,6332 USD vào hôm nay.

Các nhà phân tích tại Citi cho biết: “Thông điệp diều hâu mạnh mẽ từ chủ tịch Fed dội một gáo nước lạnh vào kỳ vọng xoay trục ôn hòa sớm. Điều này sẽ càng làm tăng thêm kỳ vọng về sự khác biệt chính sách với một Fed có nhiều điều kiện hiếu chiến so với các ngân hàng trung ương khác trên thế giới. Việc thắt chặt hơn nữa các điều kiện tài chính sẽ gây áp lực giảm đối với các tài sản rủi ro và củng cố đồng đô la. “

Đồng yên của Nhật Bản đã vững chắc đáng kể khi đối mặt với sự tăng giá của đồng đô la, và đã giữ ở mức 147,90 USD/JPY, dẫn đến suy đoán về sự trợ giúp có thể từ sự can thiệp chính thức.

Nhật Bản đã chi kỷ lục 42,8 tỷ USD để hỗ trợ đồng yên trong tháng trước thông qua một loạt các giao dịch mua đồng yên không báo trước, cao hơn gần 20 tỷ USD đã chi trong tháng 9. 

Bảng Anh đã giảm 0,8% so với đồng đô la qua đêm xuống còn 1,1378 USD trong các giao dịch sớm vào hôm nay. Các thị trường được định giá để BoE thực hiện mức tăng lớn nhất kể từ năm 1989 và tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản vào cuối ngày. Chỉ số đô la Mỹ đứng ở mức 112,13, cao nhất trong 7 phiên.

Giá USD tại các ngân hàng trong nước:

Giá USD chợ đen:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?