Giá ngoại tệ ngày 26/7: Đồng đô la Mỹ tiếp tục giảm giá

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 26/7, đồng bạc xanh tiếp tục duy trì đà giảm khi sự suy thoái của nền kinh tế toàn cầu đang dần tiến đến đỉnh.

Trong phiên giao dịch ngày 26/7, chỉ số USD Index – thước đo sức mạnh của đồng USD so với các đồng tiền chủ chốt khác, đứng ở mức 106,48 trên thị trường toàn cầu, giảm 0,25%.

Đồng đô la Mỹ giảm nhẹ vào hôm nay trước chỉ số GDP và cuộc họp của Fed trong tuần này. Một số mặt hàng có mức tăng nhẹ do đồng USD suy yếu. Các đợt tăng sắp xảy ra từ Fed cho thấy tiềm năng suy thoái kinh tế và GDP quý thứ hai của Mỹ vào ngày 28/7 có thể cung cấp một số manh mối về xác suất. 

Giá ngoại tệ ngày 26/7: Đồng đô la Mỹ tiếp tục giảm giá
Giá ngoại tệ ngày 26/7: Đồng đô la Mỹ tiếp tục giảm giá

Tổng thống Joe Biden đã cân nhắc rằng một cuộc suy thoái đang gần kề. Một số nhà bình luận có khuynh hướng chính trị đã xuất hiện những bài hùng biện xung quanh một ‘cuộc suy thoái kỹ thuật’ trái ngược với ‘cuộc suy thoái thực sự’. Suy thoái thường được coi là hai quý liên tiếp có tốc độ tăng trưởng GDP âm.

Lợi suất trái phiếu kho bạc ổn định với mức chuẩn kỳ hạn 10 năm gần 2,80%. Giá đồng và quặng sắt đã tăng cao hơn so với đồng đô la Mỹ trong phiên giao dịch châu Á. Giá vàng ổn định gần 1.722 USD/ounce nhưng nó có thể dễ bị tác động bởi các hành động của Fed.

Chứng khoán Trung Quốc và Hồng Kông đang trong tình trạng tốt, được thúc đẩy bởi thông tin rằng Alibaba sẽ đưa Hồng Kông lên niêm yết chính để tránh rủi ro hủy niêm yết trên các sàn giao dịch của Mỹ và thu hút các nhà đầu tư Trung Quốc. Các chỉ số chứng khoán Úc và Nhật Bản ít thay đổi.

Nga sẽ giảm nguồn cung cấp khí đốt của Đức qua đường ống Nord Stream xuống khoảng 20% ​​công suất từ ​​sáng ngày 26/7. Gazprom đã viện dẫn lý do yêu cầu bảo trì, nhưng Đức nói rằng họ có thể vận hành đường ống mà không cần bộ phận được đề cập. Chính trị hóa nguồn cung cấp khí đốt đang được hiểu là làm gia tăng sự bất ổn trên thị trường.

Trên thị trường trong nước, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức 23.207 đồng. Tỷ giá USD hôm nay tham khảo Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua – bán là: 22.550 VNĐ – 23.400 VNĐ.Tỷ giá euro tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua – bán là: 22.932 VNĐ – 24.350 VNĐ.

Theo dõi giá USD cụ thể tại đây:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?