Giá ngoại tệ ngày 18/5: Đồng USD giảm giá

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Đồng đô la sụt giảm thêm sau khi dữ liệu cho thấy doanh số bán lẻ của Mỹ tăng mạnh trong tháng Tư.

Đầu phiên giao dịch ngày 18/5 (giờ Việt Nam), chỉ số USD là là 103.340 điểm, giảm 0,83%.

Biến động AUD/USD có thể tăng trong tuần tới với cuộc bầu cử Úc và dữ liệu việc làm quan trọng sẽ đến hạn. Những điều này sẽ rất quan trọng để theo dõi, đặc biệt là sau khi công bố dữ liệu yếu về Trung Quốc – đối tác thương mại lớn nhất của Australia vào đầu tuần này. Lo ngại về tác động của các biện pháp COVID-19 của Trung Quốc đối với hoạt động kinh tế có thể gây ra hiệu ứng lạnh lẽo ra ngoài nước Úc, có khả năng làm giảm sự thèm muốn đối với các tài sản rủi ro.

Giá ngoại tệ ngày 18/5: Đồng USD giảm giá
Giá ngoại tệ ngày 18/5: Đồng USD giảm giá.

Căng thẳng leo thang về cuộc chiến Ukraine và việc Thụy Điển và Phần Lan có khả năng gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) có thể làm tăng thêm các làn sóng xung kích giảm giá. Nhu cầu thanh khoản có thể đẩy đô la Mỹ lên cao hơn đồng thời gây áp lực lên đô la Úc và củng cố đà giảm ngoạn mục của cặp tiền này.

Liên quan đến cuộc chiến ở Ukraine, Thụy Điển và Phần Lan đều xác nhận rằng họ sẽ nộp đơn xin gia nhập NATO. Nga đã chùn bước trước viễn cảnh như vậy và cảnh báo rằng nước này sẽ triển khai vũ khí hạt nhân ở Biển Baltic nếu một trong hai nước tham gia. Tuy nhiên, tất cả 30 thành viên cần phải chấp thuận để bất kỳ người mới nào tham gia vào liên minh quân sự.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoğan cáo buộc hai quốc gia Bắc Âu chứa chấp các chiến binh người Kurd với những mục tiêu không tốt đẹp đối với đất nước của ông. Do đó, các cuộc thảo luận nội bộ có thể làm đình trệ các cuộc đàm phán, có khả năng làm đình trệ thị trường khi tính đến rủi ro chính trị do việc gia nhập NATO của Thụy Điển và Phần Lan.

Trên thị trường trong nước, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức 23.160 đồng. Tỷ giá USD hôm nay tham khảo tỷ giá Ngân hàng Nhà nước mua – bán là: 22.550 VNĐ – 23.050 VNĐ.Tỷ giá Euro tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào và bán ra ở mức: 23.458 VNĐ – 24.909 VNĐ.

Tỷ giá USD mua – bán tại các ngân hàng thương mại như sau: Vietcombank: 22.990 VNĐ – 23.270 VNĐ, VietinBank: 22.905 VNĐ – 23.345 VNĐ.

Tỷ giá euro mua – bán tại các ngân hàng thương mại như sau: Vietcombank: 23.810 VNĐ – 24.892 VNĐ, VietinBank: 23.546 VNĐ – 24.836 VNĐ.
 
 
Thụy Trang – Chợ Giá
Bạn thấy bài viết này thế nào?