Giá ngoại tệ ngày 27/9: Đồng USD tạm dừng đà tăng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 27/9, đồng USD đã tạm dừng đà tăng khi đồng euro, yên Nhật và bảng Anh đang tìm cách phục hồi.

Ngày 27/9, đồng euro tăng 0,42% lên 0,9647 USD, đồng bảng Anh tăng gần 1% lên 1,0783 USD và đồng đô la giảm 0,33% so với yên xuống 144,25.

Tuy nhiên, những động thái này là nhỏ so với mức thấp nhất trong nhiều năm mà cả ba loại tiền tệ đang suy yếu. Đồng euro vẫn ở gần mức chạm đáy 20 năm của nó một ngày trước đó, và đồng yên vừa mới chạm mức thấp nhất 24 năm vào tuần trước trước khi các nhà chức trách Nhật Bản can thiệp để củng cố đồng tiền này.

Giá ngoại tệ ngày 27/9: Đồng USD tạm dừng đà tăng
Giá ngoại tệ ngày 27/9: Đồng USD tạm dừng đà tăng.

Đồng bảng Anh không quá xa so với mức thấp kỷ lục so với đồng đô la 1,0327 đô la vào ngày 26/9, kết thúc đợt lao dốc bắt đầu vào thứ Sáu tuần trước khi các thị trường bị hoảng sợ bởi nước Anh dựa vào việc cắt giảm thuế không hoàn lại để thúc đẩy tăng trưởng.

Paul Mackel, trưởng bộ phận nghiên cứu FX toàn cầu của HSBC cho biết: “Mọi người đều có hy vọng rằng đồng đô la đang đạt đỉnh, nhưng nó còn quá sớm”.

Ngân hàng trung ương Mỹ cho biết họ sẽ không ngần ngại thay đổi lãi suất và đang theo dõi thị trường “rất chặt chẽ”, mặc dù không thực hiện thêm bất kỳ hành động kịch tính nào. 

Trong khi sự leo thang của đồng bảng Anh hôm nay đã chứng kiến ​​nó bằng hầu hết các khoản lỗ của ngày hôm trước. Qi Gao, chiến lược gia tiền tệ tại Scotiabank ở Singapore cho biết nó có thể “tồn tại trong thời gian ngắn”. Đồng tiền này vẫn giảm 20% trong năm nay trong bối cảnh đồng đô la mạnh lên.

Ông Gao cho biết: “Các đợt tăng lãi suất BoE nhiều hơn chỉ có thể thúc đẩy đồng bảng Anh trong thời gian ngắn nhưng không phải trên cơ sở bền vững”.

Nhân dân tệ của Trung Quốc cũng chạm mức thấp vào ngày 27/9 và nhìn chung ổn định ở mức 7,1538 vào ngày 27/9.

Giá USD ngày 27/9:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?