“Thắng lớn” nhờ bắt đáy đồng euro

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Đồng euro và các loại ngoại tệ khác đã mạnh lên khi đồng đô la Mỹ liên tục giảm giá trên thị trường thế giới. Trong điều kiện đó, nhiều nhà đầu tư trong nước đã lãi lớn nhờ việc bắt đáy euro sau hơn 1 tháng.

Anh Quốc Khánh (28 tuổi, Hoàng Mai) vào cuối tháng 9 vừa qua đã mạnh dạn bắt đáy đồng euro khi tỷ giá đồng euro giảm xuống thấp hơn tỷ gá USD. Anh đã chi gần 120.000 triệu đồng để mua 5.000 EUR khi tỷ giá trên thị trường tự do là 24.000 VND/EUR. Anh đã quyết định mua euro trong thời điểm đó với niềm tin rằng trong tương lai thị trường sẽ ổn định trở lại và giá euro sẽ tăng lên. Chính vì thế, thay vì mua USD với giá 24.300 đồng vào thời điểm đó, anh đã chọn mua euro và chờ đợi thời cơ.

"Thắng lớn" nhờ bắt đáy đồng euro
“Thắng lớn” nhờ bắt đáy đồng euro

Sau hơn một tháng rưỡi, đến nay, giá euro được ghi nhận đã tăng xấp xỉ 13% trên thị trường tự do, với giá mua vào gần 26.000 VND/EUR và 27.000 VND/EUR ở chiều bán ra. Với tỷ giá trên, theo tính toán, với khoản đầu tư của mình, anh Khánh hiện đang lãi 8% – một mức lãi rất cao đối với đầu tư ngoại tệ ngắn hạn.

Tỷ giá quy đổi euro tăng mạnh trong một tháng rưỡi gần đây xuất phát từ việc đồng USD giảm giá mạnh trên thị trường quốc tế. Chỉ số USD – Index từ cuối tháng 9 đã giảm liên tục từ mức đỉnh là 114 điểm xuống còn 106 điểm (tương đương 7%).

Ngược lại, tỷ giá các ngoại tệ khác đã tăng mạnh trong thời gian qua: giá GBP/USD tăng 11,6%; JPY/USD tăng 3,4%; EUR/USD đã tăng 8,5%; CNY/USD tăng 1,9%… Theo đó, tại thị trường trong nước, hầu hết các đồng ngoại tệ chính cũng đều tăng giá. Tại ngân hàng Vietcombank, cuối tháng 9, tỷ giá USD được niêm yết ở mức dưới 23.900 VND/USD (tăng 4,2% so với đầu năm), đến nay, tỷ giá USD đã ở mức 24.858 VND/USD (tăng 8,5% so với đầu năm).

Tuy nhiên, đà tăng này vẫn thấp hơn rất nhiều so với đồng euro với mức tăng 13,2%. Hầu hết giá euro tại các ngân hàng trong nước đêu vượt mức 26.000 VND/EUR.

Không chỉ euro, các đồng tiền khác như yen Nhật, won Hàn, bảng Anh,… cũng ghi nhận mức tăng từ cuối tháng 9 đến nay.

Giá euro tại thị trường trong nước hiện nay:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?