Giá ngoại tệ ngày 8/8: USD tiếp tục giảm giá

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 8/8, đồng đô la giảm giá khi các thị trường tiền tệ quay trở lại phản ứng ban đầu và chờ dữ liệu lạm phát vào ngày 10/8 sắp tới.

Số liệu việc làm của Mỹ cao hơn dự kiến ​​trong tuần trước đã chứng kiến ​​đồng đô la mạnh so với các đồng tiền chính vì dữ liệu được các nhà giao dịch coi là dấu hiệu cho thấy Fed có thể tăng lãi suất mạnh hơn để chống lạm phát. Tuy nhiên, động thái này đã hạ nhiệt vào ngày 8/8 với chỉ số đô la giảm xuống 106,51, giảm 0,1% trong ngày.

Giá ngoại tệ ngày 8/8: USD tiếp tục giảm giá
Giá ngoại tệ ngày 8/8: USD tiếp tục giảm giá.

Các nhà giao dịch đã định giádự báo khoảng 69% khả năng Fed tăng lãi suất lên 75 điểm cơ bản tại cuộc họp vào tháng 9, theo dữ liệu của Refinitiv. Ngày 6/8 vừa qua, Thống đốc Fed Michelle Bowman cho biết rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ nên xem xét tăng thêm 75 điểm trong các cuộc họp sắp tới để giảm lạm phát trở lại.

Các nhà phân tích tiền tệ MUFG Derek Halpenny và Lee Hardman viết: “Đồng đô la Mỹ đã được hỗ trợ bởi sự kết hợp của các công bố dữ liệu kinh tế Mỹ mạnh hơn và các bình luận diều hâu từ các chủ tịch Fed khu vực đã khuyến khích những người tham gia thị trường đẩy lùi kỳ vọng về một trục chính sách ôn hòa từ Fed”.

“Chúng tôi tin rằng có chỗ cho đồng đô la Mỹ phục hồi hơn nữa trong thời gian tới và đã đề xuất ý tưởng giao dịch USD/CAD dài hạn mới để phản ánh triển vọng tăng giá của chúng tôi đối với đồng đô la Mỹ.”

Thị trường hiện đang chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ vào thứ Tư sắp tới. Các nhà phân tích dự đoán lạm phát hàng năm sẽ giảm xuống 8,7% trong tháng 7 từ mức 9,1% trước đó.

Theo Tim Graf, người đứng đầu chiến lược vĩ mô của EMEA tại State Street, lạm phát cao kết hợp với việc đọc thị trường lao động hôm thứ Sáu tuần trước có thể đẩy thị trường lên mức giá hoàn toàn trong 75 điểm cơ bản sau khi Fed tăng trong tháng 9.

Giá USD ngày 8/8:

Giá USD thị trường tự do:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?