Giá ngoại tệ ngày 29/9: Đồng Euro tăng giá trở lại

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 29/9, trên thị trường quốc tế, đồng euro giao dịch ở mức 0,9681 USD/EUR, giảm 0,54%. Ngược lại, tại các ngân hàng trong nước, đồng euro có dấu hiệu tăng giá.

Lợi suất trái phiếu chính phủ khu vực đồng Euro tăng vào ngày hôm nay khi dữ liệu của Đức chuyển trọng tâm thị trường sang lạm phát gia tăng, trong khi các nhà đầu tư mạ vàng tiếp tục bán ra sau khi Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) vào cuộc để dập tắt cơn bão một ngày trước đó.

Giá ngoại tệ ngày 29/9: Đồng Euro tăng giá trở lại
Giá ngoại tệ ngày 29/9: Đồng Euro tăng giá trở lại

Lợi suất khu vực đồng Euro đã giảm vào ngày hôm qua 28/9, theo dõi các động thái ở Anh đã chững lại khi BoE thông báo khởi động ngay chương trình mua trái phiếu khẩn cấp để ngăn chặn tình trạng hỗn loạn trên thị trường lan rộng. Các nhà phân tích tỏ ra thận trọng về các biện pháp của BoE, cho rằng để khôi phục niềm tin của thị trường, Bộ Tài chính Anh cần công bố một kế hoạch đáng tin cậy để kiểm soát nợ.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Đức – điểm chuẩn của khối tăng 11 điểm cơ bản (bps) lên 2,25%. Nó đạt mức cao nhất kể từ tháng 12 năm 2011 ở mức 2,35% vào ngày hôm qua.

Chris Attfield, chiến lược gia tỷ giá châu Âu tại HSBC, cho biết: “Thị trường đã bình tĩnh trở lại sau khi BoE vào cuộc. Tuy nhiên, động thái của BoE, nếu không có sự thay đổi về đường hướng chính trị, có thể không phải là một bước ngoặt”.

Lạm phát của Đức có khả năng tăng đáng kể trong tháng 9 dựa trên dữ liệu ban đầu từ bang đông dân nhất của nó, nơi chứng kiến ​​bước nhảy vọt lớn nhất kể từ đầu những năm 1950. Văn phòng thống kê liên bang của Đức sẽ công bố một ước tính nhanh cho dữ liệu tháng 9 trên toàn quốc vào cuối ngày hôm nay.

Giá euro tại các ngân hàng trong nước ngày 29/9:

Giá USD hôm nay:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?