Giá ngoại tệ ngày 19/4: Đồng yên Nhật giảm tại các ngân hàng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 19/4, giá đồng yên Nhật được ghi nhận đang giảm tại các ngân hàng trong nước.

Khảo sát tỷ giá đồng yên Nhật (JPY) hôm nay 19/4 tại 8 ngân hàng thương mại, cả chiều mua vào và bán ra đều đồng giá giảm so với hôm qua.

Ngân hàng Eximbank có giá mua yên Nhật (JPY) cao nhất là 177,82 VND/JPY, giá bán Yên Nhật (JPY) thấp nhất tại Eximbank ở mức 181,63 VND/JPY.
 

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Haruhiko Kuroda hôm 18/4 cho biết các động thái gần đây của đồng yên là “khá sắc bén” và có thể làm tổn hại đến kế hoạch kinh doanh của các công ty, đưa ra cảnh báo mạnh mẽ nhất cho đến nay về những rủi ro bắt nguồn từ việc đồng tiền mất giá.

Giá ngoại tệ ngày 19/4: Đồng yên Nhật giảm tại các ngân hàng
Đồng yên Nhật giảm tại các ngân hàng.

Ông Kuroda cho biết không có gì thay đổi trong đánh giá của ông rằng nhìn chung, đồng yên yếu là tốt cho nền kinh tế vì nó nâng cao giá trị lợi nhuận mà các công ty Nhật Bản kiếm được ở nước ngoài. Tuy nhiên, ông cho biết việc đồng yên giảm xuống khoảng 125 – 126 yên so với đồng đô la đủ biến động để gây tổn hại cho các công ty.

Ông Kuroda phát biểu trước quốc hội: “Việc đồng yên giảm gần đây, mất khoảng 10 yên so với đồng đô la trong khoảng một tháng, là khá mạnh và có thể gây khó khăn cho các công ty trong việc lập kế hoạch kinh doanh”.

Đồng yên đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai thập kỷ so với đồng đô la do triển vọng chênh lệch lãi suất Mỹ – Nhật ngày càng mở rộng, trong đó BOJ nhận thấy việc duy trì lãi suất cực thấp ngay cả khi Cục Dự trữ Liên bang có kế hoạch tăng lãi suất ổn định.

Giá trị của đồng yên yếu mặc dù ngày càng có nhiều lo ngại trong số các nhà lập pháp rằng đồng yên giảm mạnh hơn có thể gây tổn hại cho nền kinh tế do làm tăng chi phí nhập khẩu nhiên liệu và thực phẩm vốn đã tăng lên.

Nhận xét mới nhất của ông gần giống với nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Shunichi Suzuki, người hôm thứ Hai đã lặp lại cảnh báo mà ông đưa ra vào tuần trước rằng sự sụt giảm của đồng yên gần đây có thể ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế.

Ngay cả Masakazu Tokura, người đứng đầu vận động hành lang kinh doanh lớn nhất Nhật Bản, cho biết sự chuyển dịch sản xuất ra nước ngoài giữa các công ty Nhật Bản khi đồng yên mạnh trong quá khứ đã phần nào làm suy yếu lợi ích của đồng tiền yếu hơn đối với xuất khẩu, đồng thời thúc đẩy chi phí nhập khẩu năng lượng.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?