Giá ngoại tệ ngày 7/7: USD đạt đỉnh cao nhất trong 20 năm qua

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Đồng đô la Mỹ tiếp tục tăng trên thị trường toàn cầu sáng nay (7/7), được thúc đẩy bởi sự phục hồi mạnh mẽ của lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm.

Chỉ số Dollar Index (DXY) đo lường đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) hiện đang đứng ở mức 107,1 điểm, tăng 0,56 điểm (0,53%) so với phiên trước.

Tỷ giá EUR/USD đang chịu áp lực trở lại sau khi kiểm tra đường SMA 50 ngày (1,0548) trong tuần trước và tỷ giá hối đoái có thể tiếp tục theo dõi độ dốc âm trong đường trung bình động khi chỉ báo RSI cho thấy tốc độ thu thập động lượng giảm.

Giá ngoại tệ ngày 7/7: USD đạt đỉnh cao nhất trong 20 năm qua
Giá ngoại tệ ngày 7/7: USD đạt đỉnh cao nhất trong 20 năm qua.

Việc di chuyển xuống dưới 30 trong chỉ báo RSI có khả năng đi kèm với sự sụt giảm thêm của EUR/USD giống như hành động giá đã thấy vào đầu năm nay. Sự suy yếu trong tỷ giá hối đoái có thể vẫn tồn tại miễn là bộ dao động giữ trong vùng quá bán.

Do đó, tỷ giá EUR/USD có thể tiếp tục giao dịch ở mức thấp mới hàng năm mặc dù Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) có kế hoạch thực hiện lãi suất cao hơn vào cuối tháng này. Hiện vẫn còn phải xem liệu Hội đồng thống đốc có điều chỉnh hướng dẫn trước cho chính sách tiền tệ như Phó Chủ tịch Luis de Guindos cảnh báo rằng “ một con đường tăng dần lãi suất từ ​​từ nhưng bền vững sẽ được điều chỉnh ” trong khi phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Tài chính Euro Frankfurt .

Các bình luận cho thấy ECB có thể đẩy mạnh nỗ lực chống lạm phát khi Phó chủ tịch Guindos khẳng định rằng ” quy mô của việc tăng lãi suất vào tháng 9 sẽ phụ thuộc vào triển vọng lạm phát trung hạn được cập nhật “. Hội đồng thống đốc sẽ bố trí một chiến lược rút lui chi tiết hơn tại quyết định lãi suất tiếp theo vào ngày 21/7 khi ngân hàng trung ương đấu tranh để đạt được nhiệm vụ duy nhất của mình là ổn định giá cả.

Cho đến lúc đó, tỷ giá EUR/USD có thể gặp phải những sóng gió khi Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​sẽ thực hiện một đợt tăng lãi suất 75 điểm nữa vào tháng 7, trong khi sự nghiêng về tâm lý bán lẻ có vẻ vẫn sẽ tiếp diễn khi các nhà giao dịch đã mua ròng cặp tỷ giá này trong hầu hết năm 2022.

Trên thị trường trong nước, Ngân hàng Nhà nước kết thúc phiên giao dịch ngày 6-7 cho biết, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ tăng mạnh lên mức 23.171 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào bán ra tăng nhẹ, mở mức: 22.550 đồng – 23.400 đồng.Tỷ giá USD mua – bán tại các ngân hàng thương mại như sau: Vietcombank: 23.225 đồng – 23.505 đồng, VietinBank: 23.160 đồng – 23.600 đồng.

Tỷ giá euro tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua – bán tăng nhẹ: 23.075 đồng – 24.052 đồng. Tỷ giá euro tại các ngân hàng thương mại mua – bán như sau: Vietcombank: 23.585 đồng – 24.657 đồng, VietinBank: 22.970 đồng – 24.260 đồng.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?