Giá ngoại tệ ngày 16/1: Đô la ổn định sau khi chạm mức thấp nhất trong 7 tháng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Đồng đô la bắt đầu tuần mới một cách khó khăn, chạm mức thấp nhất trong 7 tháng so với rổ các đồng tiền chính trong thương mại châu Á. 

Đồng euro đạt mức cao nhất mới trong 9 tháng là 1,0874 USD vào đầu phiên giao dịch trước khi giảm xuống còn 1,0861 USD, giảm 0,16%. Trong khi đó, đồng đô la Úc lần đầu tiên phá vỡ mức quan trọng 0,7000 USD kể từ tháng 8, trước khi giảm trở lại mức 0,6959 USD.

Cũng nhờ sức mạnh ban đầu từ đồng bảng Anh và đồng yên Nhật, chỉ số đô la USD Index đã giảm xuống mức thấp nhất trong bảy tháng là 101,77, kéo dài đợt bán tháo từ tuần trước sau khi dữ liệu cho thấy giá tiêu dùng của Mỹ giảm lần đầu tiên trong hơn 2 năm rưỡi vào tháng 12.

Giá ngoại tệ ngày 16/1: Đô la ổn định sau khi chạm mức thấp nhất trong 7 tháng
Giá ngoại tệ ngày 16/1: Đô la ổn định sau khi chạm mức thấp nhất trong 7 tháng

Các nhà phân tích của MUFG cho biết: “Mọi đồng tiền G10 đều tăng giá so với đồng đô la Mỹ vào tuần trước nhờ dữ liệu lạm phát tháng 12 của Mỹ xác nhận áp lực lạm phát tiếp tục giảm bớt, củng cố triển vọng Fed tạm dừng chu kỳ thắt chặt, có thể sau cuộc họp FOMC tháng 3”.

Việc Fed tăng lãi suất mạnh mẽ là động lực chính khiến chỉ số đô la Mỹ tăng 8% trong năm ngoái. Thị trường hiện đang định giá 91% cơ hội tăng 25 điểm cơ bản khi Fed công bố quyết định chính sách vào tháng 2, với 9% cơ hội tăng 50 điểm cơ bản.

Đồng đô la ổn định trong giao dịch ở châu Âu, lấy lại vị thế so với bảng Anh, đồng bảng Anh đã giảm 0,4% lần trước ở mức 1,2185 USD.

Trọng tâm đặc biệt của thị trường tiền tệ trong tuần này là đồng yên Nhật, do suy đoán rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ thực hiện các điều chỉnh tiếp theo hoặc từ bỏ hoàn toàn chính sách kiểm soát lợi tức tại cuộc họp vào tuần này.

Đồng đô la giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 7 tháng so với đồng yên vào đầu phiên giao dịch, trước khi phục hồi và cuối cùng ở mức 128,35 yên, tăng 0,4%.

Các nhà đầu tư đã thúc ép BOJ thay đổi chính sách tiền tệ cực kỳ dễ dàng, khiến lợi suất trái phiếu chính phủ 10 năm chuẩn của Nhật Bản vượt qua mức trần mới của ngân hàng trung ương trong hai phiên.

Giá USD trong nước ngày 16/1:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?